Thấy khách hàng run rẩy khi rút gần 1 tỷ đồng, nhân viên ngân hàng vội báo Công an

Đình Minh 16/06/2023 19:45

Thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, bất an khi đến rút tiền, nhân viên một ngân hàng đóng tại TP Thanh Hóa đã báo Công an, từ đó ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo 945 triệu đồng.

Ngày 16/6, tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, vừa phối hợp với Phòng giao dịch Bà Triệu thuộc Ngân hàng Bắc Á giúp đỡ khách hàng thoát khỏi một vụ lừa đảo gần 1 tỷ đồng.

Phòng giao dịch Bà Triệu thuộc Ngân hàng Bắc Á là nơi xảy ra sự việc trên.

Cụ thể, vào 16h ngày 6/6, giao dịch viên Thiều Thị Thu Thủy làm việc tại phòng giao dịch Bà Triệu tiếp nhận yêu cầu rút toàn bộ số tiền 945 triệu đồng trong tài khoản của bà Trịnh Thị T. (trú tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa).

Trong lúc giao dịch, thấy bà T. có nhiều biểu hiện bất ổn về tâm lý như run, mất bình tĩnh, không nói, lo sợ nên chị Thủy nhận định có khả năng khách hàng đang bị lừa đảo, thao túng tâm lý.

Sau khi trấn an bà T., chị Thủy đã báo cáo sự việc với Giám đốc phòng giao dịch và kịp thời thông tin đến Công an TP Thanh Hóa để giải quyết.

Cán bộ ngân hàng tường thuật lại sự việc cho Công an.

Khi Công an có mặt, nhân viên nhân hàng đã phối hợp hướng dẫn, tư vấn cách thức mà đối tượng đang lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà T. Nhờ vậy, bà T. đã bình tĩnh trở lại và quyết định không rút tiền nữa.

Qua làm việc, bà T. cho biết, trước đó, có một cuộc điện thoại gọi đến tự xưng là cán bộ Công an đang điều tra đường dây ma túy xuyên quốc gia và bà T. có dính líu vào việc này, phải chuyển tiền để thực hiện các bước theo yêu cầu của đối tượng. Vì quá lo sợ, bà T. đã vội đến ngân hàng để rút tiền với ý định chuyển khoản cho người ở đầu dây bên kia. May mắn là sự việc này đã được cán bộ ngân hàng phát hiện và xử lý kịp thời, tránh một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy đến với khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thấy khách hàng run rẩy khi rút gần 1 tỷ đồng, nhân viên ngân hàng vội báo Công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO