Thể thao

Thầy trò HLV Troussier cập nhật luật mới tại Asian Cup 2023

H.Trang 08/01/2024 07:05

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ngày 7/1, đại diện LĐBĐ châu Á (AFC) đã có buổi họp với đội tuyển Việt Nam nhằm phổ biến những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu và Điều lệ giải, đồng thời cập nhật những nét mới sẽ được áp dụng tại VCK Asian Cup 2023.

Quang cảnh buổi họp. Ảnh: VFF.

Đây là hoạt động thông thường vẫn được AFC tổ chức dành cho các đội tuyển tham dự trước mỗi giải đấu. Mục đích chính là giúp các đội tuyển hiểu rõ những qui định bắt buộc phải tuân thủ khi bước vào giải đấu, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến quyền thương mại, cũng như các nội dung về an ninh an toàn và phòng chống tiêu cực trong bóng đá.

Tại buổi họp, HLV Philippe Troussier và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đại diện đội tuyển Việt Nam nhận cờ lưu niệm, kỷ niệm chương của AFC dành cho các đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2023.

Cuộc họp cũng dành khá nhiều thời lượng để phổ biến tới các thành viên đội tuyển những điểm quan trọng trong Luật thi đấu.

Đại diện AFC nhấn mạnh, AFC đang nỗ lực để nâng cao tính hấp dẫn các trận đấu tại Asian Cup thông qua việc khuyến khích các đội thi đấu fairplay, tuân thủ luật thi đấu để giảm thiểu thời gian “bóng chết” trên sân.

Bên cạnh đó, nhằm đảo bảo tốt công tác trọng tài vốn có vai trò quan trọng trong thành công của các giải đấu, ngoài việc áp dụng VAR, AFC cũng lần đầu đưa công nghệ bắt việt vị bán tự động (SAOT) ở toàn bộ 51 trận đấu của Asian Cup 2023. Theo đó, SAOT sẽ sử dụng 12 máy quay chuyên dụng theo dõi chính xác vị trí bóng và cầu thủ trên sân. Toàn bộ vị trí trên cơ thể liên quan đến việt vị đều được xác định. AFC đánh giá đây là bước tiến quan trọng nhằm cải thiện tính chính xác và liêm chính trong các quyết định của trọng tài.

Cũng trong ngày 7/1, bộ phận bảo vệ quyền thương mại của AFC đã tiến hành kiểm tra trang thiết bị tập luyện, thi đấu của đội tuyển nhằm đảo bảo tất cả phải theo đúng quy định của giải từ những chi tiết nhỏ nhất như kích cỡ số áo, logo in trên áo và các trang bị khác. HLV trưởng Philippe Troussier và các cầu thủ sau đó đã tham gia ghi hình, chụp ảnh phục vụ công tác quảng bá, truyền thông cho VCK Asian Cup 2023.

AFC kiểm tra trang thiết bị tập luyện, thi đấu của đội tuyển Việt Nam.
HLV trưởng Philippe Troussier và cầu thủ tham gia hoạt động ghi hình, chụp ảnh phục vụ cho công tác truyền thông, quảng bá Asian Cup 2023. Ảnh: VFF.

18h chiều 7/1 theo giờ địa phương (22h giờ Việt Nam), đội tuyển bước vào buổi tập thứ hai trên sân tập tại Doha, chuẩn bị cho trận giao hữu mang tính “tổng duyệt” với Kyrzyzstan vào chiều 9/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy trò HLV Troussier cập nhật luật mới tại Asian Cup 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO