Sức khỏe

Thêm nhiều cơ hội dành cho những cặp vợ chồng hiếm muộn

Hoàng Chiến 25/07/2024 11:29

Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã nhận được các hỗ trợ, ưu đãi trong quá trình thăm khám và thực hiện dịch vụ Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Theo đó, sau hơn 4 tháng triển khai chương trình "Tri ân thầy cô giáo – Gieo hạt yêu thương", Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã dành tặng hàng ngàn ưu đãi thăm khám đến các giáo viên, giảng viên đang công tác trong ngành giáo dục trên cả nước.

anh-chup-man-hinh-2024-07-25-luc-10.50.16.png
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã dành tặng nhiều hỗ trợ thăm khám đến các giáo viên, giảng viên đang công tác trong ngành giáo dục trên cả nước.

Cô giáo Bùi Thị Xinh (quê Thanh Hóa) là một trong những trường hợp may mắn nhận được hỗ trợ 30 triệu đồng trong quá trình thực hiện IVF tại bệnh viện.

Hiếm muộn đã hơn 2 năm, chị Xinh đi thăm khám tại địa phương và được bác sĩ chẩn đoán vợ chồng chị không thể có con tự nhiên do người chồng mắc bệnh lý vô sinh nam. Bác sĩ khuyên hai vợ chồng đến bệnh viện chuyên khoa về vô sinh hiếm muộn để điều trị và can thiệp hỗ trợ sinh sản IVF.

“Ngoài nhận được các ưu đãi thăm khám của chương trình, số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ của bệnh viện giúp vợ chồng tôi bớt đi rất nhiều áp lực về kinh tế”, chị Xinh cho hay.

Tương tự, chị Lò Thị Hương, giáo viên mầm non tại tỉnh Sơn La cũng tham gia chương trình được miễn phí thăm khám và hỗ trợ chi phí khi thực hiện dịch vụ Thụ tinh ống nghiệm.


Là một giáo viên vùng cao, với chị Hương, những hỗ trợ từ bệnh viện có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình. “Không chỉ góp phần giảm chi phí trong quá trình thực hiện, cơ hội này còn tiếp thêm động lực cho vợ chồng tôi trên hành trình tìm con”, chị Hương chia sẻ.

Hiện tại, vợ chồng chị Hương đã thăm khám đầy đủ và đang trong quá trình điều trị hỗ trợ sinh sản tại bệnh viện.

Ths.BS Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, mong muốn được bế trên tay đứa con của chính mình là niềm khát khao chung của tất cả các bà mẹ.

ths.bs-la-tha-thu-hia-n-gia-m-a-a-c-chuya-n-ma-n-ba-nh-via-n-t-va-n-ba-nh-nha-n-1.jpg
Ths.BS Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện tư vấn cho bệnh nhân.

“Qua quá trình thăm khám, được trò chuyện với các thầy cô giáo, chúng tôi lại càng thêm thấu hiểu nỗi vất vả, sự khó khăn và khát khao cháy bỏng được bế bồng con yêu. Mỗi ngày đứng lớp, giảng dạy và chăm sóc những thế hệ học sinh sinh viên, khát khao được làm cha mẹ của các thầy cô lại càng nhân lên gấp bội.

Chính vì vậy, Bệnh viện thực hiện chương trình tri ân "Gieo hạt yêu thương" như một sự chia sẻ, hỗ trợ đồng hành với những người giáo viên nhân dân để các thầy cô có thêm niềm tin, động lực trên hành trình tìm con, từ đó yên tâm công tác, tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu nghề giáo cao quý, ươm trồng nên thật nhiều mầm xanh hạnh phúc, BS. Hiền nói.

Thông tin từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, trong những năm qua, bên cạnh hoạt động chuyên môn, bệnh viện cũng luôn chú trọng đến các chương trình hỗ trợ cộng đồng hiếm muộn. Tính đến nay, đã có hàng nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ và đón con yêu thành công từ các chương trình này.

Đầu năm 2024, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tổ chức chương trình "Tri ân thầy cô giáo – Gieo hạt yêu thương" dành tặng nhiều hỗ trợ cho các thầy cô giáo hiếm muộn trên hành trình “tìm con”. Chương trình này kéo dài đến hết 30/11/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm nhiều cơ hội dành cho những cặp vợ chồng hiếm muộn