Thí sinh chạy 'nước rút' ôn thi tốt nghiệp THPT

Nguyễn Hoài 21/06/2023 16:35

Ở giai đoạn “nước rút”, sức nóng của kỳ thi tốt nghiệp THPT càng khiến thí sinh căng thẳng, áp lực.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ chính thức diễn ra. Năm nay, số thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT nhiều hơn năm ngoái khoảng 24.000 em. Đứng trước một kỳ thi quan trọng, quyết định tương lai sắp tới nên nhiều em không tránh khỏi lo lắng, áp lực, nhất là trong giai đoạn nước rút.

Dù thiếu ngủ nhưng em Đinh Thị Quỳnh Nhi, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, em ăn không ngon, ngủ không yên chỉ nghĩ tới việc học chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

“Đây là tuần cuối trước khi bước vào kỳ thi nên em dành nhiều thời gian tự học hơn là đi học thêm. Dù đã ôn tập kỹ, nhưng càng gần tới kỳ thi em càng căng thẳng, lo âu”, Nhi chia sẻ.

Hầu hết các ngày trong tuần, em Trịnh Minh Châu, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Huệ (Hà Nội) đều kín lịch học gia sư. Tối đến, em lại tự học tới 2-3 giờ sáng để ôn tập các kiến thức đã học, luyện các đề thi mẫu.

Châu cho biết: “Em mong muốn đỗ Trường Đại học Luật và đã nộp học bạ xét tuyển theo khối A01 vào ngành Luật thường của trường nhưng không đủ điểm trúng tuyển. Vì vậy, kỳ thi tốt nghiệp tới đây em phải nỗ lực hơn để đạt nguyện vọng”.

Ở chặng nước rút, TS Nguyễn Phi Long nhắn nhủ, các em học sinh lớp 12 nên có một kế hoạch học tập, ôn tập khoa học với tâm thế bình tĩnh, thoải mái tự tin để có sự chuẩn bị tốt nhất khi bước vào kỳ thi.

Khi bước vào kỳ thi các em hãy làm bài với sự bình tĩnh tốt nhất, năng lượng cao nhất, sức mạnh nhiều nhất để bước qua 1 vạch quan trọng của cuộc đời và đạt mục tiêu mà các em đã vẽ ra.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo số liệu đăng ký dự thi tính đến thời điểm ngày 15/6 của Bộ GDĐT, cả nước có 1.024.063 em với 2.273 điểm thi, 44.661 phòng thi.

Về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GDĐT cho biết, Bộ đã thành lập 10 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại 20 địa phương.

Trong thời gian tới, Bộ GDĐT tiếp tục ban hành các quyết định thành lập các đoàn kiểm tra công tác coi thi, chấm thi tại các địa phương theo tiến độ thời gian công việc.

Bộ GDĐT cho biết, qua làm việc trực tiếp với 14 địa phương và báo cáo của 63 tỉnh, thành phố gửi về Ban Chỉ đạo cấp quốc gia cho thấy, các địa phương đã chủ động trong triển khai công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Các tỉnh, thành phố đã ban hành Chỉ thị về tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện đều được thành lập từ sớm và ban hành kế hoạch công tác, phân công, phân nhiệm rõ ràng trong Ban Chỉ đạo.

Các địa phương cũng đều xây dựng kịch bản, phương án dự phòng các tình huống về thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh, giao thông, phòng cháy chữa cháy, cung ứng điện… để kịp thời ứng phó, xử lý trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Đặc biệt các địa phương đều quan tâm chỉ đạo việc hỗ trợ cho thí sinh có điều kiện hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo không để bất kỳ thí sinh nào vì khó khăn kinh tế hay đi lại mà không thể tham gia kỳ thi.

“Cho tới thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang diễn ra bình thường và theo đúng kế hoạch”, Bộ GDĐT thông tin.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong hai ngày 28 và 29/6. Học sinh lớp 12 phải làm bốn bài thi để được xét công nhận tốt nghiệp.

Trong đó, ba bài độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; một trong hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh chạy 'nước rút' ôn thi tốt nghiệp THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO