Thí sinh được mang vật dụng gì vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023?

Nguyễn Hoài 27/06/2023 11:02

Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng sức khỏe, kiến thức, thí sinh cần lưu ý những vật dụng được mang và không được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT.

Theo kế hoạch thi tốt nghiệp THPT 2023, 14h chiều nay (27/6), thí sinh cả nước sẽ có mặt ở phòng thi để làm thủ tục dự thi, kiểm tra thông tin và điều chỉnh sai sót nếu có. Thí sinh lưu ý, các em cần mang theo căn cước công dân, bút, giấy dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ngày mai (28/6), thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với hai bài thi: Ngữ văn vào buổi sáng và Toán buổi chiều. Ngày 29/6, thí sinh thi một trong hai bài thi tổ hợp là: Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên) v Ngoại ngữ và bài thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Năm nay, cả nước có 1.025.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT, nhiều hơn năm ngoái khoảng 24.000 em. Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng sức khỏe, kiến thức, thí sinh cần lưu ý những vật dụng được mang và không được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, Bộ GDĐT chỉ cho phép thí sinh mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Ngoài ra, năm nay, Bộ GDĐT không quy định danh mục máy tính bỏ túi như những năm trước mà chỉ yêu cầu máy tính "không có chức năng soạn thảo văn bản".

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT.

Đáng chú ý, thí sinh không được phép mang các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Đồng thời, các vật dụng không được đem vào phòng thi gồm: Giấy than, bút xóa, tài liệu, điện thoại, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi, đồng hồ thông minh, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn.

Quy chế thi cũng nêu rõ, tại mỗi khu vực coi thi, chấm thi, phúc khảo của hội đồng thi phải bố trí các vật dụng để lưu giữ và bảo quản thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ ở đó. Các vật dụng này phải được niêm phong và được cán bộ công an quản lý/giám sát.

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Với các buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của giám thị hành lang. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh được mang vật dụng gì vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO