Thứ Ba, 1/7/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thi truong kho
Tin tức cập nhật liên quan đến thi truong kho
Ngành gỗ với mục tiêu 18 tỷ USD
Theo kế hoạch, năm 2025 ngành gỗ đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 18 tỷ USD. Để hiện thực hóa điều này, doanh nghiệp (DN) cần mở rộng thị trường nhằm giảm phụ thuộc và tăng khả năng chống chịu trước rủi ro từ các thị trường lớn.
Kinh tế
Nông sản xuất khẩu: Tìm cách giữ thị trường khó tính
Xu hướng tiêu dùng toàn cầu ngày càng chú trọng đến an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, nói cách khác, tiêu dùng xanh đang ngày càng lên ngôi… Chính bởi vậy, nông sản xuất khẩu cần đảm bảo về chất lượng và tuân thủ tiêu chí phát triển xanh theo xu hướng toàn cầu, mới có thể vững chân tại thị trường thế giới.
Tôm Việt Nam "rộng đường" xuất khẩu các thị trường khó tính thế giới
“Dự án tôm - lúa xã Biển Bạch Đông” ở Cà Mau được cấp giấy chứng nhận BAP. Tôm Việt Nam nói chung sẽ rộng đường xuất khẩu đến hầu hết các quốc gia khó tính trên thế giới.
Xuất khẩu gạo: Làm gì để chinh phục thị trường khó tính?
Theo dự báo, nguồn cung gạo toàn cầu giảm do một số quốc gia vẫn hạn chế xuất khẩu gạo và tình hình thời tiết khắc nghiệt khi mưa lũ, thiên tai, nắng hạn đã làm giảm nguồn cung lúa gạo. Vì vậy, xuất khẩu gạo của Việt Nam được dự báo sẽ khởi sắc và có cơ hội tiếp cận thêm nhiều thị trường khó tính.
Xanh hóa để tiếp cận thị trường khó tính
Tích cực xoay xở tìm kiếm đơn hàng, các doanh nghiệp dệt may đang tạo nên những chuyển biến rõ nét. Số liệu từ Tổng cục Thống kê, 2 tháng đầu năm 2024, nhóm hàng dệt may đạt 5,2 tỷ USD xuất khẩu, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, xếp thứ 4 nhóm mặt hàng có kim ngạch cao nhất.
Sản phẩm start up Việt: Thâm nhập thị trường khó tính
Mặc dù phải đối diện với những khó khăn chung về hoạt động sản xuất kinh doanh, song không ít sản phẩm khởi nghiệp Việt đã tìm đường để xuất khẩu vào những thị trường khó tính. Trong đó, nhiều sản phẩm có chứng nhận hữu cơ từ các thị trường như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản...
Khó khăn nhất của doanh nghiệp xuất khẩu là thị trường
Đối với các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu cũng như kinh doanh tại thị trường nội địa, khó khăn nhất hiện nay của họ là về thị trường, đầu ra.
Xem thêm