Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thị trường tiềm năng
Tin tức cập nhật liên quan đến thị trường tiềm năng
Đẩy mạnh khai thác thị trường tiềm năng
Canada là thị trường mà hàng hoá Việt Nam có sự tăng trưởng xuất khẩu cao nhất trong khối các thị trường kí kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Canada hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 của Việt Nam sau Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan và Hongkong (Trung Quốc).
Kinh tế
Xuất khẩu hàng hóa: Tiến mạnh vào thị trường tiềm năng
Trong lúc khó khăn về thị trường xuất khẩu, doanh nghiệp cần “nắn” lại các thị trường truyền thống, đồng thời tận dụng tốt các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được ký kết, nỗ lực xúc tiến thương mại để đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng các thị trường mới giàu tiềm năng...
Thủy sản tiến mạnh vào thị trường tiềm năng
Ảnh hưởng của lạm phát những thị trường chủ lực giảm mạnh, ngành thủy sản đang nỗ lực hướng đến các thị trường tiềm năng ở Trung Đông, Mỹ Latinh khai mở thị trường, tìm cơ hội mới.
Việt Nam thị trường tiềm năng về tiêu thụ sản phẩm hữu cơ
Không chỉ là nước có tiềm năng về xuất khẩu nông sản hữu cơ, Việt Nam còn được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng về tiêu thụ sản phẩm hữu cơ.
Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường tiềm năng
Theo thống kê của Bộ LĐTB&XH, tính đến ngày 15/12, tổng số lao động đưa đi làm việc ở nước ngoài đã đạt gần 129 nghìn lao động, con số này vượt xa so với chỉ tiêu đề ra đưa 90 nghìn lao động đi làm việc trong năm 2022. Có được kết quả này là sự nỗ lực của Chính phủ, ngành chức năng, địa phương cũng như của các doanh nghiệp.
Du lịch golf - thị trường tiềm năng
Du lịch golf đã trở thành một thị trường mang lại doanh thu cao, tạo việc làm và cơ hội cho các điểm đến. Tại Việt Nam, nếu có được những bước đi đúng hướng, đây sẽ là mỏ vàng để khai thác bền vững và lâu dài, thậm chí là động lực để du lịch xanh có sự phục hồi mạnh mẽ.
Xuất khẩu lao động: Nhiều tín hiệu vui
Dù quý I tình hình dịch diễn biến vẫn phức tạp nhưng theo nhận định của các chuyên gia, năm 2022, mục tiêu đưa khoảng 90.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là khả thi.
Hàn Quốc gia hạn cư trú cho lao động nước ngoài
Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc vừa có thông báo về việc tiếp tục cho phép người lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam thuộc diện E-9 đang làm việc tại Hàn Quốc sắp hết hạn hợp đồng được tự động gia hạn thời gian làm việc.
Khi nông sản Việt tiến vào EU
Chỉ một thời gian rất ngắn EVFTA có hiệu lực (kể từ ngày 1/8/2020), nông sản Việt Nam đã “lên đường” tiến vào một thị trường đầy tiềm năng, khi mà EU có tới 27 quốc gia thành viên, hơn 300 triệu dân, tiềm lực kinh tế dồi dào.
Singapore: Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu
Nông sản xuất khẩu là một trong những thế mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 kéo dài khiến hàng hóa xuất khẩu sang các thị trường rơi vào tình trạng “nhỏ giọt”, nông sản xuất khẩu trong quý I/2020 tăng trưởng thấp và giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2020.
Ấn Độ, thị trường tiềm năng cho nông sản ĐBSCL
Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ 2 thế giới (hơn 1,2 tỷ người), có nhiều điểm tương đồng và quan hệ hợp tác truyền thống lâu dài và tốt đẹp với Việt Nam, cũng là một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu hiện nay của Việt Nam. Đây được xem là thị trường tiềm năng của nông sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong tương lai(ĐBSCL).
Việt Nam là thị trường tiềm năng của công nghệ số
Ngày 21/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức Ngày Internet 2016 với chủ đề “Sự đóng góp của nội dung số cho nền kinh tế Internet”.
EU - thị trường tiềm năng của dệt may Việt
Một số ý kiến nhận định, châu Âu đang được xem là thị trường tiềm năng cho ngành dệt may Việt Nam. Doanh nghiệp Việt cần tận dụng cơ hội để phát triển mạnh thị trường này bằng sản phẩm chất lượng, đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật.
Khai thác lợi thế từ các thị trường tiềm năng
Bộ Ngoại giao hôm 20-10 đã tổ chức Hội thảo “Triển vọng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước Trung Đông-châu Phi”. Bên lề hội thảo Thứ trướng Ngoại giao Vũ Hồng Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã đánh giá, mối quan hệ chính trị giữa Việt Nam, Trung Đông và châu Phi thì tiếp túc phát triển; nhưng quan hệ thương mại thì lại chưa xứng với tiềm năng.
Australia - thị trường tiềm năng xuất khẩu tôm Việt Nam
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam sang Australia trong 8 tháng đầu năm nay đạt 72,7 triệu USD, giảm 24,2% so với cùng kỳ năm 2014 và chiếm 4% tổng XK tôm của Việt Nam.
Mexico - thị trường tiềm năng của cá tra
Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện Việt Nam đang là nguồn cung thủy sản lớn thứ 3 của Mexico, sau Trung Quốc và Chile và đây được đánh giá là thị trường tiềm năng của cá tra Việt Nam trong 5 năm tới.
Xem thêm