Sức khỏe

Thông tin mới vụ 2 trẻ nguy kịch sau khi ăn bim bim, mỳ cay

Đình Minh 17/01/2024 10:01

Đến sáng nay (17/1), hai cháu bé bị ngộ độc sau khi ăn bim bim và mỳ cay vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, đang được thở máy, lọc máu liên tục… tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

my-cay.jpg
Các y, bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đang tích cực điều trị cho 2 học sinh nghi bị ngộ độc nặng.

Sáng 17/1, tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, hiện tại, nhịp tim của 2 cháu học sinh nhập viện trong tối 14/1 tạm thời đã ổn, không còn rối loạn nhịp nặng nhưng cả hai vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Cụ thể, cháu C.V.T. đang trong tình trạng hôn mê phải thở máy, suy thận, lọc máu liên tục, hồi sức tích cực, điều chỉnh rối loạn nhịp tim. Cháu Đ.T.C. thì vẫn đang hôn mê phải thở máy và lọc máu liên tục.

vo-bim-bim.jpg
Đây là 2 loại bim bim và mỳ cay mà các cháu học sinh đã ăn phải vào ngày 14/1.

Hiện tại, 2 cháu đang được điều trị theo phác đồ xử trí ngộ độc cấp. Các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày loại bỏ độc chất, uống than hoạt tính để hạn chế hấp thu, truyền dịch thải độc, hồi sức tích cực (thở máy, trợ tim, cấp cứu ngừng tim và rối loạn nhịp tim).

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn với tuyến trên thống nhất phác đồ điều trị, hội chẩn với các chuyên khoa phối hợp thực hiện. Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cũng đã gửi bệnh phẩm giám định độc chất tại Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai.

ngo-doc-1.jpg
Hai cháu bé hiện vẫn đang hôn mê, phải thở máy, lọc máu liên tục.

Như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, vào khoảng 16h ngày 14/1, các cháu C.V.T. (10 tuổi), Đ.T.C. (6 tuổi); Đ.T.C. (11 tuổi) và L.T.Đ (13 tuổi), cùng trú tại thôn Bích Phượng, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân mua 1 gói bim bim khoai tây, 1 gói mì cay ở một tiệm tạp hóa trên địa bàn thôn Bích Phượng rồi chia nhau ăn.

Đến khoảng 17h cùng ngày, cháu C.V.T. và Đ.T.C. có triệu chứng co giật và nhiều triệu chứng bất thường khác nên gia đình đưa các cháu đến BVĐK huyện Thọ Xuân để cấp cứu. Do tình trạng ngày càng nặng nên khoảng hơn 20h28 cùng ngày, hai cháu được đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trong tình trạng ý thức hôn mê, da tái, thở yếu, thở ức chế, tăng trương lực cơ toàn thân, nhịp tim rối loạn, huyết áp hạ và dao động.

Tại địa phương, sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Thọ Xuân cùng các ban, ngành vào cuộc xác minh, lấy mẫu thực phẩm mà các cháu đã ăn đi kiểm tra xem đây có phải là nguyên nhân khiến 2 cháu bị ngộ độc hay không. Đồng thời, chính quyền cũng đến thăm hỏi, động viên các gia đình có con phải nhập viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin mới vụ 2 trẻ nguy kịch sau khi ăn bim bim, mỳ cay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO