Thú chơi lịch Tết

Đoàn Xá 24/10/2016 14:10

Sau nhiều năm bị lãng quên, nhường chỗ cho những cuốn lịch công nghệ, lịch biếu tặng tràn lan khác thì năm nay, thú chơi lịch tết đang được nhiều người dân ở khu vực TP HCM tìm đến.

Đặc biệt, ở khu vực đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1), rất nhiều loại lịch Tết Đinh Dậu 2017 đang được bày bán. Lịch Tết, với nhiều người bây giờ không chỉ để coi ngày, coi tháng mà còn là để ngắm nhìn, chiêm ngưỡng với rất nhiều các “gu” lịch độc đáo, thú vị khác nhau.

Theo tìm hiểu, một trong những loại lịch Tết Đinh Dậu được ưa chuộng hiện nay là lịch phong cảnh, nếp sống, phong tục của người dân.

“Những loại lịch tết quảng cáo, công ty, cơ quan hay các hội, đoàn… bây giờ quá nhiều nhưng lại không có ý nghĩa, thậm chí hời hợt. Vì thế, xem những cuốn lịch phong cảnh, phong thủy, tài lộc hay lịch danh lam thắng cảnh, vẻ đẹp quê hương đất nước, làng nghề… khiến mình thấy thú vị, hài lòng hơn. Mỗi tờ lịch không chỉ để phục vụ nhu cầu phân biệt đếm ngày tháng mà có thể còn có những bài học, những kiến thức bổ ích lý thú nữa”, ông Nguyễn Văn Thủy, 64 tuổi, một cán bộ hưu trí ở quận 3 đang xem lịch ở khu vực đường sách cho biết.

Theo một đơn vị xuất bản lịch, năm nay là Tết Đinh Dậu nên lịch có hình ảnh về các loài gà, các kiến thức liên quan đến gà được ưa chuộng hơn.

Trên mỗi tờ lịch, ngoài những ngày tháng, còn có những thông tin thú vị liên quan đến gà, thú chơi gà kiểng.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt là hiện nay nhiều loại lịch tết được làm từ chất liệu gỗ chứ không đơn thuần như giấy trước đây.

Lịch gỗ thường được xếp theo tháng hoặc theo quý. Mỗi tờ một tháng, có nhiều thông tin thú vị được in trên các công nghệ khắc gỗ hiện đại với hình dáng cực kỳ chuẩn xác.

Mặc dù được thiết kế hiện đại nhưng các hình ảnh trên lịch lại thường mang phong cách cổ điển. Được biết, hầu hết các loại lịch Tết này dành cho những ngày lớn tuổi.

Ở đó, mỗi tờ lịch được xem như một bức tranh mà những chức năng ngày tháng được vẽ kín đáo. Lịch gỗ phong cảnh như vậy rất phù hợp treo ở phòng khách, nơi có nội thất sang trọng.

Không chỉ có khách hàng lớn tuổi, đối với những khách hàng nhỏ tuổi, rất nhiều loại lịch khác cũng được sản xuất để phục vụ.

Đó là lịch kèm theo các nhân vật hoạt hình, lịch có in thông tin phù hợp với từng lứa tuổi. Nói nôm na, mỗi cuốn lịch như một cuốn sách để mỗi ngày từ các tờ lịch đó, chủ nhân có thể học được những bài học bổ ích, thú vị.

Ngoài ra, lịch treo tường hiện nay không chỉ để xem ngày tháng mà còn có chức năng xem cả… giờ, phút.

Nghĩa là trên các tờ lịch này, ngoài thông tin ngày tháng còn có cả một chiếc đồng gắn khéo. Khi lật giở các trang lịch theo thứ tự, chiếc đồng hồ đó vẫn nằm nguyên để có thể xem đầy đủ thông tin chi tiết hơn về thời gian.

Có thể nói, với những gu thẩm mỹ khác, những công dụng mới được sáng tạo thêm, rất nhiều mẫu lịch tết đang được người dân ở thành phố chọn lựa. Và với ít nhiều mang những giá trị thẩm mỹ nhất định, lịch Tết còn là món quà thú vị để tặng bạn bè, người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thú chơi lịch Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO