Thừa Thiên - Huế: Mưa trắng trời, nhiều trường ở vùng thấp trũng cho học sinh nghỉ học

Nguyễn Quốc 13/10/2023 13:46

Ngày 13/10, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư tại một số xã trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt cục bộ, nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Mưa lũ làm nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện ngập sâu.

Từ 11/10 đến nay, do mưa cường suất lớn vùng đồng bằng đã gây ngập úng, ngập lụt cục bộ thoát chậm cho một số tuyến đường nội đô thành phố Huế và một số địa phương thuộc các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong sáng 13/10, các xã thuộc lưu vực sông Ô Lâu thuộc huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn còn bị ngập cục bộ, giao thông chia cắt.

Cụ thể, tại các tuyến Quốc lộ 49B đoạn Km4+500 qua địa bàn xã Phong Hòa ngập sâu khoảng 30cm, 3 thôn ở gần sông và một số tuyến đường nội thôn ngập từ 20-40 cm. Đoạn trước Trường THPT Trần Văn Kỷ (xã Phong Bình) ngập khoảng 25cm dài khoảng 150m.

Nhiều tuyến đường thuộc huyện Phong Điền đang ngập sâu, giao thông bị chia cắt.

Tại tuyến Tỉnh lộ 4 đoạn Vĩnh An ngập sâu khoảng 30cm dài khoảng 500m. Đường ra 2 thôn Phú Lộc và Ma Nê (xã Phong Chương) bị nước lũ chia cắt. Tỉnh lộ 6 đoạn đập tràn Khúc Lý-Ba Lạp (xã Phong Thu) ngập khoảng 30cm.

Tại các xã Phong Hiền, Phong An, Phong Sơn và Phong Xuân nhiều tuyến đường bị ngập sâu từ 0,2 - 0,7m, giao thông bị chia cắt, để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã đặt biển cảnh báo và rào chắn tại các tuyến đường bị ngập, các trường còn lại trên địa bàn huyện Phong Điền vẫn tổ chức dạy học bình thường.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp và để đảm bảo an toàn cho học sinh, sáng cùng ngày, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện nhiều trường ở những vùng thấp trũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Cụ thể, tại huyện Phong Điền đã có 13 trường học ở các cấp học cho học sinh nghỉ học. Tại huyện Phú Vang, các trường Mầm non, Tiểu học và THCS ở các xã Phú An, Phú Mỹ, Phú Xuân, Phú Hồ, Phú Lương, Phú Đa, Vinh Hà cho học sinh nghỉ học từ chiều nay. Trong khi đó, THPT Thừa Lưu (huyện Phú Lộc) cho học sinh nghỉ từ 9h45 sáng nay.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, nhiều trường ở vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cho học sinh nghỉ học.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, đợt mưa lũ từ ngày 11/10 đến nay, đã gây ra một số thiệt hại về tài sản của người dân ở phường Hương Văn, thị xã Hương Trà.

Đồng thời, dông sét cũng làm cháy, hư hỏng hệ thống phát truyền thanh thông minh của Trung tâm Văn hóa Thể thao thị xã Hương Trà. Ngoài ra, một số tuyến kè, bờ sông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bị sạt lở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Mưa trắng trời, nhiều trường ở vùng thấp trũng cho học sinh nghỉ học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO