Thừa Thiên - Huế: Nhiều nơi ngập sâu cả mét, di dời người dân đến nơi an toàn

Nguyễn Quốc 13/10/2023 17:58

Mưa lớn nhiều ngày qua đã khiến nhiều nơi tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngập, có nơi ngập sâu lên đến hơn 1m, chính quyền địa phương đã tiến hành di dời nhiều người dân đến nơi an toàn.

Những ngày qua, trên địa tỉnh Thừa Thiên – Huế có nơi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường nước ngập sâu khiến giao thông đi lại bị chia cắt, cơ quan chức năng phải tiến hành cấm đường để đảm bảo an toàn cho người dân.
Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc xóm Gióng, phường An Tây, thành phố Huế) mưa lớn kéo dài khiến khu vực này nước ngập sâu.
Nước dâng cao khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Một khu nhà trọ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh bị nước lũ dâng và tràn vào phòng.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã tiến hành di dời nhiều người dân nằm trong khu vực bị ngập lụt đến nơi an toàn.
Còn tại xã Thuỷ Phù, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế, mưa lớn khiến nhiều thôn trên địa bàn xã bị ngập, nơi ngập sâu nhất lên đến hơn 1m.
Ông Nguyễn Hữu Trí, Chủ tịch UBND xã Thủy Phù cho biết, mưa lớn đã khiến 12 thôn trên địa bàn bị ngập, giao thông chia cắt. Địa phương đã thông báo đến các thôn trên địa bàn đề phòng mưa lũ, kịp thời di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Ngoài ra, UBND xã cũng yêu cầu đơn vị thi công cắm biển cảnh báo nguy hiểm ở những khu vực đang thi công công trình thi công, đảm bảo an toàn trước mưa lũ.
Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công điện về việc chủ động phòng, ngừa, ứng phó với mưa lũ trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế khẩn trương kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trường học, cơ sở y tế, doanh trại ven sông, suối, ven biển, khu vực sườn dốc để kịp thời phát hiện khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở khi có mưa lớn. Kiên quyết tổ chức di dời hoặc có phương án chống sạt lở, sơ tán khi có tình huống xấu nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Nhiều nơi ngập sâu cả mét, di dời người dân đến nơi an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO