Giao thông

Tiếp tục đấu giá gần 190.000 biển số đẹp

Lê Khánh 11/03/2024 11:08

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số xe ô tô phiên đấu giá thứ ba với 188.399 biển số thuộc tất cả tỉnh, thành phố.

Theo danh sách này, TP Hà Nội có số lượng biển số lớn nhất với 27.300 biển số, tiếp theo là TP HCM với 17.970 biển số.

Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cho biết, dự thảo quy chế đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô phiên đấu giá thứ ba có một số điểm bổ sung, sửa đổi.

Theo đó, khác với hai phiên đấu giá trước đó có thời gian của mỗi cuộc đấu giá là 60 phút (phiên thứ nhất) và 30 phút (phiên thứ hai), thời gian một cuộc đấu giá phiên đấu giá thứ ba tính từ khi bắt đầu đến phút thứ 25 của cuộc đấu giá.

image.daidoanket.vn-images-upload-lekhanh-11032023-_dau-gia-bien-so-xe-1695254925062910649218.jpg
Sắp diễn ra phiên đấu giá biển số xe ô tô lần thứ ba với 188.399 biển số thuộc tất cả tỉnh, thành phố.

Vòng đấu gia hạn là khoảng thời gian sau thời gian đấu giá chính thức người tham gia đấu giá đủ điều kiện tiếp tục được trả giá.

Mỗi vòng đấu gia hạn kéo dài 30 giây và tối đa là 10 vòng đấu gia hạn. Chỉ những người tham gia trả giá hợp lệ ở vòng đấu trước mới được tham gia trả giá ở vòng đấu sau.

Sau 5 giây kể từ thời điểm kết thúc thời gian đấu giá chính thức của vòng đấu gia hạn, hệ thống sẽ quyết định việc tiếp tục các vòng đấu gia hạn tiếp theo hoặc kết thúc cuộc đấu giá.

Tuy nhiên, thời gian xác định vòng đấu được gia hạn không được tính vào thời lượng của cuộc đấu giá biển số xe ô tô.

Trong dự thảo quy chế đấu giá lần thứ ba cũng sửa đổi, bổ sung thêm nội dung xác thực người dùng tham gia phòng đấu giá. Đó là mã xác thực tham gia đấu giá được gửi tới khách hàng trước khi cuộc đấu giá được tổ chức; mã captcha nhằm xác thực người tham gia đấu giá không phải là máy hoặc người sử dụng công cụ hỗ trợ khi tham gia đấu giá.

Đối với các biển số xe ô tô của phiên đấu giá thứ nhất và phiên đấu giá thứ hai (bị bỏ cọc hoặc không đấu giá thành công) được tổ chức lại tại phiên thứ ba (nếu có) sẽ áp dụng theo quy chế mới nhất.

Khi kết thúc thời gian đấu giá chính thức, nếu hệ thống ghi nhận chỉ có một người trả giá hợp lệ thì cuộc đấu giá kết thúc, người đó sẽ trúng đấu giá, giá trả hợp lệ cao nhất là giá trúng đấu giá.

Trong 10 giây cuối cùng của thời gian đấu giá chính thức, nếu hệ thống ghi nhận không có lệnh trả giá hợp lệ mới của người tham gia đấu giá, thì người có giá trả hợp lệ cao nhất được hệ thống xác định là người trúng đấu giá.

Còn trong vòng 10 giây cuối cùng nếu hệ thống ghi nhận có lệnh trả giá hợp lệ mới, cuộc đấu giá sẽ được mở rộng thêm vòng đấu gia hạn thứ nhất.

Khi đó, mỗi vòng đấu gia hạn kéo dài 30 giây và tối đa không quá 10 vòng. Người tham gia đấu giá có lệnh trả giá hợp lệ trong 25 phút đầu sẽ được tham gia vòng đấu gia hạn thứ nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục đấu giá gần 190.000 biển số đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO