Pháp luật

Tiếp tục truy bắt hàng trăm học viên cai nghiện bỏ trốn

T. Tiến - X. Lương 25/02/2024 14:12

Trưa ngày 25/2, lực lượng chức năng của tỉnh Sóc Trăng tiếp tục truy bắt những người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy của địa phương này vào cuối ngày 24/2. Hiện đã bắt được khoảng 50 người.

Trước đó, theo người dân sống trên đường Lý Thánh Tông (gần trại cai nghiện), khoảng 18 giờ ngày 24/2, hàng trăm học viên trại cai nghiện đã đập phá cửa cổng chính chạy ra ngoài và tản ra theo nhiều con đường nhỏ, ruộng lúa để bỏ trốn. Trước lúc đi, những người này đập phá, gây náo loạn phía bên trong cơ sở.

Theo người dân, việc hàng trăm đối tượng cai nghiện bỏ trốn cùng một lúc, tản đi khắp nơi khiến cho người dân hoang mang.

clx1.jpg
Cơ sở cai nghiện - nơi các học viên bỏ trốn.

Ông Võ Thanh Quang - Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng xác nhận có nhiều học viên bỏ trốn. Ngành chức năng đã họp để xử lý vị việc.

Theo lời một nhân viên ở trung tâm, khoảng 18 giờ, nhiều học viên chạy ùa ra cổng cơ sở cai nghiện. Lực lượng bảo vệ ngăn cản nhưng bị những người này khống chế, đập phá ổ khóa cổng để tràn ra ngoài. Khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát cơ động sớm có mặt nhưng nhóm người cai nghiện đã chống lại và trốn chạy ra ngoài, tản đi nhiều hướng.

Ước tính có khoảng gần 200 học viên đã phá cửa thoát ra ngoài. Được biết, cơ sở cai nghiện Sóc Trăng có hơn 460 người nhưng lúc xảy ra vụ việc có mặt 417 người. Đã có trên 190 người trốn thoát. Hiện lực lượng chức năng bắt giữ được khoảng 50 người.

cxl.jpg
Lực lượng chức năng đang truy bắt các học viên bỏ trốn.

Điều đáng nói, vài năm trước, tại cơ sở này cũng đã xẩy ra việc hàng trăm học viên phá trại trốn ra ngoài.

Đặc biệt, ngày 30/8/2023, Công an thành phố Sóc Trăng đã bắt quả tang đối tượng Đặng Ngọc Sơn, là học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ trên 9 gram Methamphetamine (ma túy đá).

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận đã nhiều lần cùng 14 học viên khác ở chung phòng tổ chức sử dụng ma túy tại phòng 4C, số ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy là do Nguyễn Văn Đạt ở cùng phòng cung cấp. Qua làm việc với Nguyễn Văn Đạt, cơ quan điều tra cho biết, Đạt khai nhận đã dùng điện thoại di động liên hệ mua ma túy để sử dụng với các học viên chung phòng.

Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng bởi ngay tại Cơ sở cai nghiện ma túy lại để xảy ra tình trạng tàng trữ trái phép chất ma túy, các học viên ngang nhiên sử dụng điện thoại di động để liên hệ mua ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy mà không bị phát hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục truy bắt hàng trăm học viên cai nghiện bỏ trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO