Tổng kết chuỗi sự kiện ‘Thanh âm núi rừng’

H.L 04/04/2021 21:00

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Vì một triệu cây tre Việt” do Quỹ “Khăn ấm cho em” tổ chức, chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật Thanh Âm núi rừng đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, khách mời, quý nhà tài trợ và đặc biệt là người dân địa phương cùng các đoàn viên thanh niên trẻ tuổi.

Bà Nguyễn Diệu Linh, người sáng lập Quỹ Khăn Ấm Cho Em, đồng thời là trưởng ban điều hành dự án Thanh Âm Xanh chia sẻ, thời gian qua đã nhận được sự đóng góp rất lớn từ các đơn vị ban ngành, đơn vị đồng hành, đơn vị tài trợ, đơn vị hợp tác, các đơn vị báo chí truyền thông TƯ và địa phương, cũng như của hơn 100 nghệ sỹ tham gia biểu diễn trong chương trình và lan toả tới rất nhiều các tấm lòng thiện nguyện tham gia cùng chúng tôi trên hành trình “Vì một triệu cây Tre Việt”.

Về phía địa phương đã công bố quyết định giao đất trồng tre cho các đơn vị thực hiện dự án và sau đó cùng các đơn vị thực hiện dự án cắt băng khởi động chiến dịch “Vì một triệu cây Tre Việt”.

Các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật diễn ra phong phú và ngập tràn nhiều sắc màu địa phương. Bên cạnh đó, du khách tham gia chương trình còn có cơ hội trải nghiệm cùng nhiều sản vật và trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc thiểu số tại địa phương. Về phía gian hàng của các nhà tài trợ, hầu hết các du khách đều rất ấn tượng và chụp ảnh lưu niệm cùng logo của Tiên Thiên Trà, Bamboo Vietart và Om Tara Retreat.

Buổi chiều cùng ngày, ngay tại không gian sân vận động, gần 1.000 bức tranh về chủ đề môi trường được vẽ bởi học sinh huyện Mù Cang Chải, mang thông điệp của chương trình được trưng bày với sự thưởng lãm của đông đảo chuyên gia, nghệ sĩ cùng người dân địa phương.

Tối cùng ngày, đêm nhạc chủ đề “Thanh âm núi rừng” với sự tham gia tình nguyện của hơn 100 nghệ sĩ đề từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, dàn hợp xướng Gió Xanh và dàn hợp xướng Thanh Âm Xanh đã thu hút hơn 2.000 khán giả đến xem tại sân vận động Mù Cang Chải, Yên Bái. Tất cả đã cùng tạo nên một bản hoan ca hùng tráng và đầy sắc màu về thiên nhiên, con người Tây Bắc.

Nối tiếp thành công sau chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật ngày 3/4/2021, Khăn ấm cho em cùng các đơn vị tổ chức ngay lập tức lên đường thực hiện lễ phát động trồng tre và trực tiếp tiến hành trồng 200 tre đầu tiên trong số 8.800 cây tre trên diện tích đất 16.81ha tại Sống Lưng Khủng Long, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng kết chuỗi sự kiện ‘Thanh âm núi rừng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO