Tổng thống Donald Trump gặp gỡ Giáo hoàng Francis

Duy Long 24/05/2017 19:23

Giáo hoàng Francis đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump tận dụng nhiệm kỳ của mình để thúc đẩy hòa bình khi hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp gỡ lần đầu tiên tại tòa thánh Vatican với những nụ cười nồng hậu.

Tổng thống Trump gặp gỡ với Giáo hoàng Francis tại Vatican. (Nguồn: Reuters).

Cuộc nói chuyện giữa Tổng thống Trump và Giáo hoàng Francis, một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump, đã kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ và được xem là một buổi thảo luận có bầu không khí hòa nhã nhất trong số các cuộc thảo luận mà ông Trump tham dự.

Tòa thánh Vatican đã mô tả cuộc hội thoại trên là “thân ái” và nhấn mạnh rằng Tổng thống Mỹ cùng Giáo hoàng đã đưa ra quan điểm chung về vấn đề nạo phá thai, chia sẻ mối quan ngại về vấn đề người Công giáo bị đặt trong tình cảnh khó khăn ở khu vực Trung Đông, cùng lúc không hề đề cập tới sự khác biệt giữa họ về vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu.

Nở một nụ cười khi lần đầu tiên bắt tay với Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump đã nói rằng: “Thật là một niềm vinh dự khi được tới đây”. Khi rời khỏi đây, ông Trump đã nói với bên chủ trì cuộc gặp rằng: “Cảm ơn, cảm ơn các bạn. Tôi sẽ không quên những điều mà ông đã nói”.

Giáo hoàng đã tặng ông Trump một tấm huân chương có chạm khắc một cành ô-liu trên mặt, biểu tượng quốc tế của hòa bình, và nói rằng: “Tôi trao nó cho ông để ông có thể trở thành một nhân tố thúc đẩy hòa bình”.

Trong một khoảnh khắc hài hước thú vị hơn, Giáo hoàng Francis đã nói về thân hình của ông Trump khi hỏi Đệ nhất phu nhân Melania rằng: “Bà đã cho ông ấy ăn món gì vậy? Potica chăng?”, ám chỉ một loại bánh giàu calo của Slovenia, quê hương của bà Melania.

Về phần mình, Tổng thống Trump cũng trao cho Giáo hoàng một số món quà, trong đó gồm một bộ sưu tập các tác phẩm đời đầu của Martin Luther King và một bức điêu khắc hoa sen bằng đồng. Giáo hoàng cũng trao cho ông Trump một số bản viết mà ông từng xuất bản, trong đó có nội dung nói về môi trường và kêu gọi thế giới hành động để giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Donald Trump gặp gỡ Giáo hoàng Francis

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO