TP HCM: 15.000 doanh nghiệp tham gia đánh giá năng lực sở - ngành

Thanh Giang 02/11/2023 15:21

Thông tin trên được ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch UBND TP HCM đưa ra tại hội nghị công bố kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) cấp sở, ngành, địa phương năm 2023, sáng 2/11.

Ông Võ Văn Hoan cho biết, hai chỉ số xanh, chỉ số sức khỏe và môi trường sẽ được TP HCM đưa vào đánh giá DDCI cấp sở - ngành, địa phương năm 2023.

Dự kiến có khoảng 15.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể sẽ tham gia thực hiện các khảo sát đánh giá năng lực điều hành kinh tế của sở, ban ngành và các địa phương.

TP HCM đặt mục tiêu nhận được phản hồi của 15.000 doanh nghiệp, trong đó 8.000 doanh nghiệp đánh giá các quận huyện và 7.000 doanh nghiệp đánh giá khối sở ngành.

TP HCM mong muốn, tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho doanh nghiệp.
TP HCM mong muốn, tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho doanh nghiệp.

Năm nay, TP HCM chú trọng nhiều hơn đến sự tham gia của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhằm đánh giá chính sách thu hút đầu tư vào thành phố. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn phỏng vấn sâu 20 - 30 nhà đầu tư chiến lược, có các dự án lớn trên địa bàn. Số phiếu khảo sát dự kiến khoảng 21.000 phiếu.

Để đảm bảo tính khách quan, minh bạch, thành phố mời 28 chuyên gia có uy tín từ các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, các viện, trường đại học tham gia Hội đồng.

Ông Võ Văn Hoan cho rằng, đánh giá DDCI giúp các đơn vị và địa phương thấy được những điểm mạnh, yếu, từ đó có biện pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho việc đầu tư, sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: 15.000 doanh nghiệp tham gia đánh giá năng lực sở - ngành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO