TP HCM chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Trung Hậu 28/12/2022 16:36

Đó là chỉ đạo của của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nghị quyết, chương trình công tác năm 2023 của Công an TP HCM ngày 28/12.

Báo cáo tại Hội nghị, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM cho biết, trong năm 2022 Công an TP HCM đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, trong khi chú trọng làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động nắm chắc địa bàn, tăng cường các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, tuần tra vũ trang giữ gìn ANTT, đã giải quyết tốt những vấn đề phức tạp nổi lên.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: T.Lữ.

Các kết quả nổi bật, Công an TP HCM đã kiềm chế, kéo giảm 7,37% so với cùng kỳ năm trước. Điều tra khám phá nhiều vụ án về hình sự, tham nhũng, kinh tế, ma túy, môi trường, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Cũng theo Thiếu tướng Lê Hồng Nam, các kết quả đạt được trong bối cảnh năm qua thành phố còn gặp nhiều khó khăn, thách thức trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội do tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Dù vậy, với nỗ lực và quyết tâm chính trị cao nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn nhanh chóng hồi phục.

Tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cũng phát biểu, ghi nhận và đánh giá cao Công an TP HCM đã có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân sự, các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền TP HCM để phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Qua đó, đã góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an ngoài ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích của Công an TP HCM trong năm 2022, cũng đã đưa ra một số yêu cầu đối với Công an TPHCM trong việc tập trung kiểm điểm, phân tích xác định rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra các giải pháp, lộ trình khắc phục trong thời gian tới.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an và ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP HCM trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhận của Công an TP HCM được khen thưởng. Ảnh: Hồng Phúc.

Lãnh đạo Bộ Công an dự báo năm 2023 tình hình thế giới, khu vực tiếp tục biến động phức tạp. Trong nước nói chung và TP HCM nói riêng sẽ đối diện với những khó khăn về kinh tế - xã hội, tình hình trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Do đó, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an TP HCM sẵn sàng đảm bảo ANTT, giữ vững ổn định an ninh chính trị để tạo môi trường an toàn, bình yên cho thành phố mang tên Bác là nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang.

Trước mắt, trong thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Công an TP HCM được yêu cầu tập trung chỉ đạo làm tốt công tác bảo đảm an ninh trên địa bàn, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hoạt động của lãnh Đảng, Nhà nước, các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hóa, kinh tế, xã hội quan trọng của đất nước diễn ra trên địa bàn. Từ đó, bảo vệ sự bình yên, an toàn cho người dân và du khách.

Dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm và ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP HCM đã trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba và danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho các cá nhân xuất sắc trong Ban Giám đốc Công an TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO