Văn hóa

TP HCM duy trì chính sách khen thưởng tác phẩm báo chí hay, nổi bật hàng quý

THÀNH LUÂN 07/03/2024 17:35

Chiều 7/3, Thành ủy TP HCM tổ chức họp mặt lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên tiêu biểu các cơ quan báo chí, xuất bản đầu năm Giáp Thìn 2024.

W_z5225853054678_767e37d7a5834c4bd486d3d9e035a6c8.jpg
Quang cảnh buổi họp mặt lãnh đạo TP HCM với lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên tiêu biểu các cơ quan báo chí, xuất bản đầu năm 2024.

Tham dự buổi họp mặt có ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP; bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP và đại diện các cơ quan báo chí, xuất bản của Trung ương và địa phương.

Tại buổi họp mặt, ông Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM cho biết, để kịp thời biểu dương, khích lệ hoạt động báo chí, tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo TP thực hiện chính sách xét chọn và khen thưởng tác phẩm báo chí hay, nổi bật về TP HCM hàng quý (thực hiện từ quý II/2023).

Đồng thời, ông Lê Hồng Sơn cho biết, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM cũng tham mưu việc khen thưởng các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Báo chí Quốc gia và Giải Búa Liềm Vàng năm 2022. "Tất cả những hoạt động này đã tăng thêm sự gần gũi, tin cậy giữa lãnh đạo TP HCM với các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn, được các cơ quan báo chí và người làm báo đánh giá cao", ông Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.

Trong năm qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM cũng đã thực hiện công tác theo dõi, nắm bắt hoạt động thông tin trên báo chí thành phố và cả nước. Trong đó, đã thực hiện 318 báo cáo ngày, 51 báo cáo tuần với nhiều nội dung thông tin về các vấn đề nổi bật của thành phố.

Thành phố đã biểu dương 58 vấn đề, thông tin mang tính tích cực và lưu ý, rút kinh nghiệm 23 nội dung chưa hay, cần quan tâm chú ý, đề xuất Thường trực Thành ủy TP quan tâm xử lý 12 vấn đề phát sinh; tham mưu Thường trực Thành ủy TP xử lý một vấn đề liên quan đến một vụ việc của người làm báo.

W_z5225942589480_e7ac7dbafd9743c16986adf279c1acd0.jpg
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi trao đổi, giao lưu với đại biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản cũng đã phát biểu đóng góp ý kiến để tăng cường, phát huy công tác phối hợp tuyên truyền. Từ đó, khích lệ đội ngũ những người làm báo, nhân sĩ trí thức giới thiệu, quảng bá các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tuyên truyền về xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo TP HCM, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP đã phát biểu, bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, tích cực tổ chức thực hiện nhiều tuyến bài thông tin, tuyên truyền về nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP HCM và cả nước.

Trong bối cảnh thuận lợi và khó khăn đan xen trong năm 2023, ông Nguyễn Hồ Hải cho rằng, TP HCM vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng 7,5 - 8% là thể hiện quyết tâm chính trị và khát vọng rất lớn.

Do đó, để tiếp tục khí thế này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM đã "đặt hàng" các cơ quan, báo chí Trung ương và TP HCM đóng chân trên địa bàn thành phố một số vấn đề trọng tâm. Trong đó, bám sát thông tin, tuyên truyền chủ đề năm 2024: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98 của Quốc hội”.

Ông Nguyễn Hồ Hải mong muốn, các cơ quan báo chí bằng các tác phẩm báo chí, tuyến bài sáng tạo, sẽ huy động sự đóng góp trí tuệ của nhiều tầng lớp xã hội, nhất là đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học trong, ngoài nước; đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Thành ủy TP HCM cũng ghi nhận, tiếp thu các đóng góp, hiến kế của các cơ quan báo chí đối với địa phương để tiếp tục có sự phối hợp tốt hơn nữa trong các tác thông tin, tuyên truyền trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM duy trì chính sách khen thưởng tác phẩm báo chí hay, nổi bật hàng quý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO