Mặt trận

TP HCM: Nhiều hoạt động 'Vì người nghèo' và hỗ trợ gia đình khó khăn

Thanh Bình 15/12/2023 19:00

Ngày 15/12, Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết, đã tổ chức nhiều hoạt động sửa chữa nhà tình thương cho hộ nghèo; thăm hỏi, động viên gia đình công nhân bị tai nạn lao động và gia đình khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP Thủ Đức đã đến thăm hỏi, động viên chia buồn với gia đình anh Đặng Trí Thức (công nhân xây dựng bị thiệt mạng do sập sàn nhà) tại phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức.

Tại tang gia, bà Nguyễn Thị Thanh Luận - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Thủ Đức đã thăm hỏi, gửi lời chia buồn cùng gia quyến, mong gia đình sớm vượt qua đau thương, mất mát. Để chia sẻ và hỗ trợ khó khăn kịp thời, bà Nguyễn Thị Thanh Luận đã đại diện Ban Thường trực và Ban vận động, quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” TP Thủ Đức trao số tiền 30 triệu đồng để gia đình hỗ trợ gia đình. Bên cạnh đó, chính quyền phường Long Phước (TP Thủ Đức) cũng trao số tiền 7,5 triệu đồng từ quỹ “Vì người nghèo” của phường và các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ cho gia đình.

Trước đó, khi nhận được tin báo, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức đã phối hợp cùng các đoàn thể thành phố đã đến thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình. Được biết, người bị nạn là anh Đặng Trí Thức (sinh năm 1982, thường trú tại phường Long Phước, TP Thủ Đức). Gia đình có 4 thành viên, gồm vợ và 2 con nhỏ; người vợ bị bệnh nên đã đưa về quê ở Đồng Tháp để điều trị.

Trong đợt này, UBMTTQ Việt Nam - Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” phường Tăng Nhơn Phú B (TP Thủ Đức) đã tổ chức lễ bàn giao sửa chữa nhà tình thương cho hộ nghèo ông Huỳnh Văn Thị tại số 2/2 đường 3, tổ 3, khu phố 1 (Phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức).

Căn nhà có tổng diện tích xây dựng 15m2, hư hỏng nặng, thấm dột thường xuyên, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Sau hơn 1 tháng thi công, căn nhà đã được hoàn thiện, khang trang và đi vào sử dụng với kinh phí sửa chữa hơn 60 triệu đồng, trong đó, Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” TP Thủ Đức đã hỗ trợ là 48 triệu đồng.

Đây là công trình hưởng ứng hoạt động cao điểm 500 ngày thi đua chào mừng 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2025); 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2025) và chào mừng Đại hội MTTQ phường Tăng Nhơn Phú B, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dịp này, Chính quyền địa phương, Tổ dân phố cũng trao tặng nhiều phần quà hỗ trợ cuộc sống gia đình ông Huỳnh Văn Thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Nhiều hoạt động 'Vì người nghèo' và hỗ trợ gia đình khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO