TP HCM: Quy tụ hơn 350 món ăn của các vùng miền

Thanh Giang 21/04/2023 06:28

Chiều 20/4, tại TP HCM diễn ra “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023” do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức. Tham dự lễ hội có ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Bí thư Thành ủy TP HCM.

Lễ hội hội tụ tinh hoa ẩm thực 3 miền với hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền được thể hiện qua tài nghệ của các đầu bếp giàu kinh nghiệm.

Khách mời tham quan các gian hàng tại lễ hội.
Khách mời tham quan các gian hàng tại lễ hội. Ảnh: VP

Tại khu vực miền Bắc, thực khách có thể thưởng vị các món ngon Hà Nội như bún chả, bánh tôm Hồ Tây, nem rán cua bể, bún đậu mắm tôm. Món ngon Móng Cái có nem ghẹ Trà Cổ, thịt khâu nhục, bò tươi xé tay, bánh lá răng bừa, bánh cà rốt...

Đến với khu ẩm thực miền Trung, thực khách đừng quên ghé lại gian hàng ẩm thực Phú Yên để thử món mắt cá ngừ tiềm lạ vị và nhiều món chế biến từ cá ngừ. Món ngon đất Quảng có mì Quảng gà (hoặc tôm thịt, trứng), cao lầu thịt xíu, cá nục hấp cuốn bánh tráng, hến xào xúc bánh tráng, bánh canh cháo chờ. Ẩm thực xứ Huế có nhiều món ngon gây “thương nhớ” với cơm hến Vĩ Dạ, bún bò, bánh canh Nam Phổ, cuốn nhíp Huế và các loại bánh Huế.

Món ngon miền Nam cũng muôn phần phong phú, bắt đầu với nhiều món chế biến từ bò tơ Tây Ninh. Các món ngon xứ dừa Bến Tre có thể kể gà ác tiềm ớt hiểm trái dừa, chim sẻ quay nước dừa, gỏi cuốn hến dừa,

Liên tục trong 4 ngày từ 20 - 23/4, Lễ hội được “thổi hồn” với các chương trình biểu diễn quan họ Bắc Ninh, hát then, đàn tính vùng Tây Bắc (khu miền Bắc và diễu hành). Khu vực miền Trung sẽ rộn ràng thanh âm các điệu hò Huế. Trong khi đó, tại khu vực Nam Bộ và cổng chào liên tục có các hoạt động biểu diễn đờn ca tài tử, tân cổ giao duyên, biểu diễn trích đoạn tuồng, biểu diễn xiếc, cải lương đường phố, thổi sáo trúc dân gian.

Món ngon của các vùng miền được hội tụ tại lễ hội.
Món ngon của các vùng miền được hội tụ tại lễ hội. Ảnh: VP

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group - trưởng ban chỉ đạo chương trình cho hay: “Với thành công trong lần tổ chức đầu tiên vào năm ngoái, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2022 đã được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022” (Asia's Best Culinary Festival 2022).

Theo ông Phạm Huy Bình, giải thưởng cao quý này là động lực để đơn vị nâng tầm lễ hội năm nay với quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn, cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Saigontourist Group nhằm góp phần quảng bá cho sự hấp dẫn, đặc sắc của nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam đến với du khách trong nước cũng như bạn bè khắp năm châu.

“Thông qua sự kiện này, chúng tôi cũng mong muốn quảng bá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn, trong đó có ẩm thực, sự kiện văn hóa ẩm thực”, ông Bình nói .

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Quy tụ hơn 350 món ăn của các vùng miền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO