TP HCM: Vận động hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ người dân trong đại dịch

Quốc Định 29/03/2022 16:16

Là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, năm 2021, TP HCM đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người dân gặp ổn định cuộc sống.

Ngày 29/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức Hội nghị sơ kết công tác vận động, tiếp nhận và quản lý Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển, đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Quỹ Cứu trợ, nguồn tiền, hàng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hoạt động Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 TP HCM năm 2021.

Nhìn lại chặng đường vừa qua, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đánh giá, năm qua là một năm hết sức khó khăn, có những doanh nghiệp không chỉ khó khăn mà thậm chí phải đóng cửa nhưng vẫn chia sẻ với nhân dân TP HCM và các tỉnh, hoặc những nơi còn khó khăn.

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP HCM phát biểu tại hội nghị.

“Xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng, những hành động ý nghĩa của tất cả các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Chúng tôi sẽ quản lý, giữ gìn và phân phối đúng đối tượng, đúng mục đích để cùng nhau hỗ trợ cho người dân để động viên người dân và các lực lượng kịp thời, đúng quy định”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM nói.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho biết, từ ngày 1/1 đến ngày 31/12/2021, Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được số tiền hơn 184 tỷ 756 triệu đồng; Quỹ Cứu trợ tiếp nhận được hơn 4 tỷ 246 triệu đồng; Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” là hơn 17 tỷ 273 triệu đồng. Trong khi đó, nguồn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 là hơn 4.687 tỷ 845 triệu đồng và Trung tâm An sinh là 2.737.828 túi an sinh với số tiền 821 tỷ 348 triệu đồng.

Hệ thống Mặt trận các cấp tại TPHCM đã tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tiến hành chăm lo cho các đối tượng thụ hưởng. Cụ thể: Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ hơn 176 tỷ 961 triệu đồng; Quỹ Cứu trợ là hơn 22 tỷ 563 triệu đồng; Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” là 39 tỷ 802 triệu đồng; nguồn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 là hơn 4.349 tỷ 296 triệu đồng và Trung tâm An sinh là 2.737.828 túi an sinh với số tiền 821 tỷ 348 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tại TP HCM đã có nhiều mô hình, giải pháp hay được triển khai thực hiện đạt kết quả cao như: ATM gạo, gian hàng 0 đồng, túi thuốc F0, chuyến xe nghĩa tình, oxy tình thương, bếp yêu thương cung cấp những suất cơm miễn phí, hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân F0, chương trình 2 triệu túi an sinh, chăm sóc và điều trị F0, hỗ trợ sinh hoạt hàng ngày tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, điều trị Covid-19, công trình Lầu chuông tại chùa Song Tử Tây, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Bệnh xá trên đảo Nam Yết, “Mái ấm cho chiến sĩ, người nghèo nơi biên giới”, công trình xây dựng nhà liền kề chốt chiến đấu Dân quân thường trực đất liền biên giới và công trình Nhà Văn hóa đa năng tại Đảo Thuyền Chài B, thuộc quần Đảo Trường Sa…

Ông Võ Văn Thiện - Trưởng Ban Công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP HCM trao Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân tại buổi lễ.

Ghi nhận và biểu dương các kết quả tích cực trong công tác vận động, tiếp nhận, quản lý các nguồn Quỹ, ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP HCM cho rằng, năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã có nhiều giải pháp, tập trung tuyên truyền, vận động và trực tiếp góp phần rất lớn vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với những mô hình hiệu quả, cách làm hay của tập thể và cá nhân. Qua đó đã củng cố niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền Thành phố; phát huy truyền thống đoàn kết, nghĩa tình của nhân dân Thành phố tiếp tục chung sức tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19…

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác vận động, quản lý các nguồn Quỹ trong thời gian tới, ông Hải đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tiếp tục đổi mới, nội dung phương thức hoạt động các nguồn Quỹ theo hướng thiết thực, cụ thể đảm bảo theo quy định, tăng cường tạo sự đồng thuận, đổi mới công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các nguồn Quỹ.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển, đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Quỹ Cứu trợ, nguồn tiền, hàng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Vận động hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ người dân trong đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO