Giao thông

TP Hồ Chí Minh, 169 đơn vị doanh nghiệp sẽ không được cấp phép, gia hạn thi công khi chưa chấp hành quyết định xử phạt

Đoàn Xá 19/03/2024 13:31

Sở Giao thông Vận tải TP HCM, sẽ không cấp phép, gia hạn giấy phép thi công đối với các đơn vị chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở.

Sở GTVT TP HCM vừa có văn bản gửi đến các ban quản lý, ban dự án và các địa phương về việc yêu cầu không cấp, không gia hạn giấy phép thi công đối với các đơn vị chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại thanh tra sở.

Theo đó, có một số nhà thầu đã vi phạm và được xử lý từ giai đoạn 2020-2021 nhưng lại chưa chấp hành nộp phạt. Các lỗi vi phạm này chủ yếu là không bố trí người điều tiết giao thông tại nơi thi công có đường hẹp. Không dọn dẹp vật liệu sau khi thi công. Thi công khi giấy phép hết hạn hoặc không đảm bảo thời gian trong giấy phép được cơ quan chức năng phê duyệt.

Theo văn bản của Sở GTVT TP HCM, đứng đầu danh sách chưa nộp phạt (về số tiền) là Công ty TNHH xây dựng và khảo sát công trình Thanh Tuấn (ở TP Thủ Đức). Công ty nhận quyết định xử phạt 3 lần vào tháng 6/2023 với tổng số tiền 255 triệu đồng nhưng hiện chưa nộp.

Công ty này bị xử phạt với các lỗi không thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận trong suốt quá trình thi công công trình. Không đề nghị cơ quan có thẩm quyền công bố hạn chế giao thông trước khi thi công công trình theo quy định.

Tiếp theo là Công ty cổ phần xây dựng Môi Trường Sạch (huyện Bình Chánh) có tới 25 lần bị xử phạt với tổng số tiền 157,7 triệu đồng. Trong đó riêng công ty này bị phạt 19 vụ với số tiền hơn 121 triệu. Liên danh giữa công ty này với Công ty TNHH thương mại dịch vụ Xuân Tân Thành bị phạt 6 vụ với 36 triệu đồng.

Đứng thứ 3 là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Cấp thoát nước (Waseco) bị phạt 11 lần với tổng số tiền 149 triệu đồng. Ngoài ra liên danh giữa công ty này với hai công ty khác cũng bị phạt vào năm 2021 với số tiền 4 triệu đồng vì không bố trí người điều tiết giao thông tại nơi thi công có đường hẹp theo quy định.

Tiếp theo là Công ty cổ phần Lạc An còn chưa nộp 135 triệu đồng với 11 lần vi phạm. Nhà thầu Lạc An trước đây từng thi công một số dự án nhưng bị chấm dứt hợp đồng vì làm ì ạch. Ngoài ra liên danh Công ty cổ phần Lạc An - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 319 miền Nam - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng An Phát cũng chưa nộp 68 triệu đồng với 10 lần bị xử phạt.

Công ty cổ phần Tập đoàn Anh Vinh cũng chưa nộp phạt 132 triệu đồng khi vi phạm 17 lần. Công ty Anh Vinh là nhà thầu những năm qua triển khai nhiều gói thầu ở các dự án nhưng chậm trễ. Điển hình tại dự án chống ngập Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức). Vì thi công ì ạch nên chủ đầu tư đã chấm dứt hợp đồng.

Còn rất nhiều công ty, liên danh trong quá trình thi công đã bị xử lý mà chưa nộp phạt hàng triệu đến hàng chục triệu đồng như Công ty TNHH xây dựng Gia Linh chưa nộp phạt 88 triệu đồng. Công ty TNHH đầu tư xây dựng Thịnh Phát chưa nộp 61 triệu. Công ty TNHH Công trình giao thông Lam Sơn chưa nộp phạt 54,5 triệu đồng. Công ty cổ phần xây dựng Thiên Phúc chưa nộp phạt 23,5 triệu đồng. Công ty cổ phần xây thương mại dịch vụ Xuân Phong chưa nộp phạt 26.75 triệu đồng. Công ty cổ phần xây dựng Hoa chưa nộp phạt 26 triệu đồng. Công ty TNHH thương mại dịch vụ Yên Lộc chưa nộp 28 triệu đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh, 169 đơn vị doanh nghiệp sẽ không được cấp phép, gia hạn thi công khi chưa chấp hành quyết định xử phạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO