TP Hồ Chí Minh: Chú trọng nâng cao mức sống cho người có công

quốc định 22/07/2023 22:28

Sự bù đắp của TP HCM đến các thương binh, liệt sĩ và những người có công không thể so sánh được những gì mà họ đã cống hiến cho đất nước. Lãnh đạo và nhân dân Thành phố luôn tin tưởng những người có công luôn luôn cảm thông và tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt qua thử thách trong cuộc sống.

Ngày 22/7, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Đến dự có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM; ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM. Đặc biệt buổi họp mặt có sự hiện diện của 81 thương binh và người thân.

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP HCM phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại đây, bà Trần Kim Yến chia sẻ, trong những năm qua, hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên của Thành phố đã vận động nguồn lực xã hội phụng dưỡng đến cuối đời cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng với kinh phí phụng dưỡng từ 2 triệu đến 5 triệu đồng/Mẹ/tháng; hỗ trợ kinh phí cho thương binh nặng, thương binh đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn từ 2 triệu đồng/tháng.

Bà Yến thông tin, nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã được triển khai, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình có công như xây dựng, sữa chữa nhà tình nghĩa, hỗ trợ phương tiện sinh kế, phương tiện sinh hoạt, trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ.

Các thương binh và những người có công với Cách mạng đã có buổi họp mặt đầy ý nghĩa.

Hỗ trợ vốn tạo việc làm cho thương binh, vợ thương binh, vợ liệt sĩ, học bổng cho con em gia đình chính sách; tổ chức các chương trình như “thắp nến tri ân”, sửa chữa các phần mộ liệt sĩ, thay mới các khung, bằng Tổ quốc ghi công, chương trình về nguồn…qua đó, giáo dục thanh thiếu niên tự hào về lịch sử anh hùng của dân tộc, lòng yêu quê hương đất nước… những hoạt động ý nghĩa đó đã góp phần giúp các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh cải thiện cuộc sống, có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của Thành phố.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM chia sẻ với những người có công tại buổi họp mặt.

Đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, Tổ quốc chúng ta có được hoà bình độc lập toàn vẹn lãnh tổ, cơ đồ, tiềm lực uy tín như ngày hôm nay, chúng ta đã phải đổ biết bao mồ hôi, xương máu. Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, cả nước có hơn 1,1 triệu liệt sĩ, gần 130 nghìn Mẹ Việt Nam Anh hùng; hơn 800 nghìn thương binh, bệnh binh có gần 13 nghìn Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động; gần 111 nghìn người hoạt động Cách mạng bị địch bắt giam cầm, tra tấn; hơn 200 nghìn liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt; hơn 300 ngàn hài cốt liệt sĩ đã được quy tập về nghĩa trang, chưa xác định được danh tính.

Ông Nguyễn Văn Nên hỏi thăm tới các thương bệnh binh tham dự buổi họp mặt.

“Chúng ta nhắc lại con số đó để thấy rằng, cái sự đánh giá của hòa bình, độc lập của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân là vô cùng lớn, lo không có thể đong đo đếm được”, ông Nguyễn Văn Nên nói.

Bà Trần Kim Yến trao quà đến các thương binh.

Bí thư Thành uỷ TP HCM nhận định, thời gian qua, Đảng bộ, Chính quyền Thành phố đã ban hành nhiều chính sách về ưu đãi đối với người có công, triển khai có hiệu quả các chính sách của Nhà nước đối với người có công, từng bước nâng cao mức sống của người có công, thân nhân của người có công với Cách mạng. Đặc biệt những việc làm này đã ngày càng trở thành hoạt động sống của mỗi người. Nhiều tổ chức cá nhân âm thầm lặng lẽ làm việc tốt mà không muốn kể ai nghe.

Một thương binh chia sẻ về cuộc sống của mình tại buổi họp mặt.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, Thành phố sẽ tận dụng mọi thời cơ khắc phục và vượt qua thử thách, phát huy hơn nữa nội lực, huy động ngoại lực, phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 11 đề ra, xứng đáng với vai trò đào tạo động lực tăng trưởng của vùng thực tế cộng hưởng phía Nam và của cả nước, chú trọng đến vấn đề an sinh xã hội, nâng cao chất lượng sống của nhân dân, trong đó đặc biệt là chất lượng sống của gia đình chính sách; xây dựng thành phố văn minh hiện đại nghĩa tình như khát vọng của nhân dân Thành phố và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Chú trọng nâng cao mức sống cho người có công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO