TP Hồ Chí Minh: Ký kết chương trình phối hợp bảo vệ môi trường với các tổ chức tôn giáo

Quốc Định 29/12/2022 18:52

Chiều 29/12, UBMTTQ Việt Nam TP HCM phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp bảo vệ môi trường (BVMT), ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn, giai đoạn 2022 – 2026.

Theo đại diện Ban tổ chức, đợt ký kết lần này có sự tham gia của 33 tổ chức tôn giáo trên địa bàn Thành phố, nhằm tăng cường vận động nhân dân, tín đồ để cùng cộng đồng trách nhiệm và tạo thành những hành động thực tế, xây dựng những mô hình, công trình rõ nét trong việc tham gia BVMT và ứng phó với BĐKH.

Các bên tham gia ký kết thực hiện công tác BVMT và ứng phó BĐKH giai đoạn 2022-2026.

Phát biểu tại buỗi lễ ký kết, bà Trần Kim Yến - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP HCM cho rằng, BVMT chính là bảo vệ chính sự sống của chúng ta, nếu môi trường bị ô nhiễm hay bị hủy hoại, chúng ta cũng không thể mạnh khỏe và có thể mất đi sự tồn tại của con người. Do vậy, với mục tiêu quan trọng là phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực của các tổ chức tôn giáo tham gia BVMT và ứng phó với BĐKH để phát triển mảng xanh, điểm xanh - sạch - đẹp; giảm ô nhiễm tiếng ồn hướng tới xây dựng Thành phố xanh, thân thiện môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Ký kết chương trình phối hợp bảo vệ môi trường với các tổ chức tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO