TP. Hồ Chí Minh tăng cấp độ phòng chống Covid-19, yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà

Minh Quân 27/05/2021 17:01

Hôm nay 27/5, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM đã có buổi họp khẩn sau khi phát hiện chuỗi lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp. Tại cuộc họp lãnh đạo thành phố tăng cấp độ phòng chống dịch. Trong đó, yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà.

Báo cáo với UBND TP HCM, Sở Y tế thành phố cho hay, thời gian gần đây, thành phố phát hiện các ổ dịch tại TP.Thủ Đức, quận 3, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (Phường 3, quận Gò Vấp). Đối với ổ dịch ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, tính đến sáng ngày 27/5, đã có 25 ca dương tính với Covid-19.

Theo Sở Y tế TP HCM, tối 26/5, thành phố ghi nhận có 3 trường hợp có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. 3 người này đều liên quan đến giáo pháo truyền giáo Phục Hưng. Ngay trong đêm, lực lượng y tế thành phố nhanh chóng truy vết các quận – huyện có thành viên của nhóm. Kết quả, xác định có 27 ngươi ở 7 quận – huyện tham gia, 2 người ở Đồng Nai và Bình Thuận. Ngoài ra, truy vết được 67 người thuộc F1, 336 người thuộc F2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định: “Dịch bệnh tại Thành phố vẫn trong tầm kiểm soát nhưng cũng không loại trừ khả năng tiếp tục xuất hiện F0 ở cộng đồng. Vì chuỗi lây nhiễm ở Quận 3 và chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp chưa xác định được nguồn lây”.

Tuy nhiên, lo ngại một số ổ dịch này có khả năng lây lan rộng trong cộng đồng, UBND TP HCM chỉ đạo tăng cấp độ chống dịch lên mức cao hơn. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, không tụ tập quá 10 người và đảm bảo khoảng cách an toàn 2 mét.

Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu, quản lý chặt công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự,... Dừng các nghi lễ tôn giáo, chỉ cho phép các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo, thờ tự không được tập trung quá 10 người.

Tạm dừng hoạt động các nhà hàng khách sạn, chỉ phục vụ cho khách lưu trú trong khách sạn. Trước đây, TP HCM cho phép hoạt động không quá 20 người trong một không gian kín, nhưng giờ phải ngưng luôn. Tạm dừng hoạt động phụ vụ tại chỗ như quán ăn uống đường phố, trà đá vỉa hè, chỉ phục vụ mang về. Tạm ngưng dịch vụ làm đẹp, tiệm hớt tóc, gội đầu…

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu, cầu người dân thực hiện giãn cách mật độ mua sắm ở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. Theo lãnh đạo thành phố, người dân mua hàng từng nhóm theo hướng dẫn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét và hạn chế tối đa tập trung đông người.

UBND thành phố yêu cầu, đẩy mạnh công tác hậu kiểm công tác phòng chống dịch tại các điểm nguy cơ như: chợ truyền thống, chung cư, nhà trọ, trước cổng bệnh viện, nhà ga, bến xe,… và các khu tập trung đông người. Khuyến cáo người trên 60 tuổi cần hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP. Hồ Chí Minh tăng cấp độ phòng chống Covid-19, yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO