TP Hồ Chí Minh: Trao gần 100 phương tiện sinh kế cho người nghèo

quốc định 15/10/2023 15:23

Ngày 15/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, tại Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 vừa diễn ra, ban tổ chức đã trao tặng, hỗ trợ kinh phí 97 phương tiện sinh kế, trị giá hơn 1,4 tỷ đồng cho người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Thành phố.

Lãnh đạo UBND và UBMTTQ Việt Nam TP HCM trao sinh kế hỗ trợ người nghèo.

Nhằm thực hiện các giải pháp chăm lo cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn an tâm học tập, ban tổ chức cũng đồng thời hỗ trợ học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho 2.298 học sinh, sinh viên; vận động đỡ đầu cho 53 sinh viên khó khăn, học giỏi tiêu biểu cho đến khi ra trường; trao tặng 20 sổ tiết kiệm (trị giá 10 triệu đồng/sổ) cho 20 gia đình có trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp cùng đơn vị trài trợ trao tặng 150 máy vi tính cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí thực hiện dự kiến là hơn 10 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến trao học bổng cho học sinh, sinh viên.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến cho rằng, đây là những việc làm thiết thực và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Bà Trần Kim Yến mong muốn các hộ gia đình tặng phương tiện sinh kế sẽ có điều kiện để nâng cao thu nhập cải thiện cuộc sống. Đối với các em học sinh, sinh viên sẽ có thêm động lực, ra sức học tập trở thành những công dân tốt, thành đạt, giúp ích cho xã hội. Còn các trẻ mồ côi và gia đình được nhận sổ tiết kiệm sẽ có thêm niềm tin, nghị lực để vượt qua khó khăn, nghịch cảnh ổn định cuộc sống và tiếp tục vươn tới tương lai tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Trao gần 100 phương tiện sinh kế cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO