TP Thủ Đức Phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023

quốc định - thanh luận 16/10/2023 18:57

Ngày 16/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết, vừa tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023. Buổi lễ được thực hiện tại 4 điểm, gồm: phường Phước Long A; phường Tăng Nhơn Phú A; phường Trường Thạnh và phường Long Bình.

Tháng cao điểm vì người nghèo được triển khai từ 17/10/2023 đến 18/11/2023. Thành phố Thủ Đức tiếp tục vận động nhằm hỗ trợ sửa chữa 13 căn nhà tình thương; trao tặng 12 phương tiện sinh kế; trao tặng 438 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ; tặng quà cho 9 thương binh nặng và đặc biệt nặng; trao tặng 1.278 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo và trao tặng 950 phần quà cho người nghèo với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

Trao học bổng đến đại diện lãnh đạo các phường tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, tại 34 phường của TP Thủ Đức cũng hưởng ứng đăng ký thực hiện các công trình sửa chữa nhà, trao tặng phương tiện sinh kế, trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, tổ chức chương trình đi bộ đồng hành, tiệc Buffet chay gây Quỹ vì người nghèo; tổ chức gian hàng 0 đồng; các hoạt động giao lưu văn nghệ…. với tổng kinh phí tổ chức các hoạt động vận động chăm lo gần 1 tỷ đồng.

Sau buổi lễ phát động đã diễn lễ Khởi công 3 công trình sửa chữa Nhà tình thương cho các hộ trên địa bàn phường Tăng Nhơn Phú B; phường Trường Thạnh; phường Phước Long A và bàn giao 2 căn nhà Nhà tình thương cho các hộ trên địa bàn phường Phước Bình và phước Long A, với tổng kinh phí là trên 161 triệu đồng.

Khởi công sửa chữa nhà cho một hộ nghèo trên địa bàn.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP Thủ Đức phát huy truyền thống đoàn kết, nghĩa tình, tinh thần “Tương thân, tương ái” để chung tay giúp đỡ người nghèo và tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đảm bảo nguồn để chăm lo cho người nghèo nhân dịp tế nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Thủ Đức Phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO