TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ): Lập Đoàn kiểm tra việc mua bán đất nông nghiệp

Hoàng Sa 22/01/2022 16:00

Trước những diễn biến phức tạp, dư luận bức xúc và nguy cơ về những hệ lụy có thể nghiêm trọng hơn trong việc mua bán đất nông nghiệp trên địa bàn xã Thanh Đình (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). UBND TP Việt Trì đã ban hành văn bản thành lập Đoàn kiểm tra.

Cánh đồng Trằm Lô, nơi diễn ra việc mua bán đất nông nghiệp khiến người dân bức xúc.

Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh nhiều nội dung về thực trạng mua bán đất nông nghiệp với những biểu hiện lập lờ, dấu hiệu của việc mua bán, chuyển nhượng trái phép với những bức xúc của bà con nhân dân và hệ lụy xấu có thể diễn ra trên địa bàn xã Thanh Đình. Sau những nội dung phản ánh của Báo, TP Việt Trì đã tiếp nhận thông tin, chỉ đạo kiểm tra, xác minh. Tuy nhiên, những chế tài của TP Việt Trì vẫn chưa đủ mạnh, chưa đủ quyết liệt nên thực trạng đó vẫn diễn ra khiến một bộ phận không nhỏ người dân vô cùng bức xúc, tiếp tục phản ánh tới Báo.

Ông N.V.T. (người dân trú xã Thanh Đình, xin được giấu tên) bày tỏ: Ông Luận, ông Hùng đều là lãnh đạo, đại diện cho nhân dân thực thi nhiệm vụ được Đảng và Chính phủ giao phó, vậy mà lại vận động, tiếp tay cho hoạt động mua bán dấm dúi này.

Công dân T. bức xúc, chia sẻ thêm: Theo thông tin tôi được biết thì ông Lê Văn Lương là người của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và điện năng xã Thanh Đình, là anh em với ông Luận nhưng lại đứng ra mua với tư cách cá nhân gần chục héc ta đất tại cánh đồng Trằm Lô mà cánh đồng này đã được quy hoạch là đất ở. Trong khi đó ông Luận vẫn chỉ đạo vận động người dân bán đất để thực hiện dự án “nuôi trồng thủy sản” trong các buổi họp chi bộ Đảng.

Gần đây nhất, thông tin người dân phản ánh thể hiện cấp chính quyền xã Thanh Đình không những không có sự can thiệp, thông tin đúng bản chất của sự việc mà còn có những lãnh đạo, cán bộ bằng cách này hay cách khác để thông tin chỉ đạo, vận động người dân tiếp tục chuyển nhượng đất nông nghiệp. Động thái vận động đó được đánh giá là đã tiếp tay bằng việc đưa ra thông tin không chính xác về vấn đề, tiếp tục tiếp tay cho những thỏa thuận mua bán sai trình tự, thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật. Điều khiến người dân bức xúc nữa là việc Bí thư xã Thanh Đình - ông Lê Văn Luận vẫn tiếp tục đứng ra vận động các Đảng viên vận động người dân bán ruộng cho UBND xã Thanh Đình để xã triển khai làm “dự án nuôi trồng thủy sản”. Việc mua bán vẫn chỉ là hình thức ký nhận tiền kiểu “dấm dúi”, sai trình tự thủ tục pháp luật.

Mới đây, UBND TP Việt Trì mới ban hành Quyết định số 150/QĐ-UBND (ngày 17/1/2022) do ông Phạm Xuân Hiệp (Phó Chủ tịch UBND) ký thành lập Đoàn kiểm tra về mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp tại xã Thanh Đình. Đoàn kiểm tra gồm 5 thành viên thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra thành phố và phòng Kinh tế có trách nhiệm kiểm tra, báo cáo kết quả và đề xuất biện pháp xử lý với UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ): Lập Đoàn kiểm tra việc mua bán đất nông nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO