Xã hội

TPHCM vào cuộc vụ bệnh nhân bị sốc phản vệ ở Phòng khám thẩm mỹ

TRUNG HẬU 09/07/2024 15:31

Ngoài đình chỉ hoạt động Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn, Thanh tra Sở Y tế TPHCM chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Theo đó, ngày 4/7/2024, Sở Y tế TPHCM nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân Dân 115 về việc tiếp nhận bệnh nhân N.T.B.T nhập viện sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ "vùng kín" tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn tại phường 2, quận 11 (TPHCM).

img_202407188_094635996.png
Sở Y tế TPHCM đã đình chỉ hoạt động Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn tại địa chỉ số 1390 đường 3 Tháng 2 (quận 11, TPHCM).

Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, người bệnh N.T.B.T sau khi thực hiện phẫu thuật tại cơ sở này đã đến nhà thuốc Long Châu (phường 11, quận 10) để mua thuốc theo đơn của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn. Tại đây, bệnh nhân đã ngất xỉu và được nhân viên y tế của nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu kịp thời sơ cứu và điều trị sốc phản vệ, sau đó được đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục điều trị.

Khi cơ quan chức năng vào cuộc, nhân viên của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn đã phản ứng, chống đối quyết liệt khi Đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế TPHCM tới làm việc. Nhân viên của phòng khám này khẳng định với Đoàn kiểm tra không có khách hàng nào tên N.T.B.T đến làm thủ thuật thẩm mỹ và có thái độ không hợp tác. Cho đến khi hình ảnh bệnh nhân N.T.B.T xuất hiện trên camera ghi hình của phòng khám thì những nhân viên này mới chấp nhận làm việc.

Trong số các sai phạm tại phòng khám được Thanh tra Sở Y tế TPHCM xác định, nhóm người trực tiếp làm phẫu thuật vùng kín cho khách hàng N.T.B.T không phải là bác sĩ, không có chứng chỉ hành nghề nào liên quan đến y tế, mạo danh là “Bác sĩ Minh Tuyết” trên facebook, rồi “Trợ lý bác Tuyết” trên zalo để dẫn dụ khách hàng và thực hiện thủ thuật cho khách hàng.

Do đó, ngoài đình chỉ hoạt động Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ này, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận 11 (TPHCM) để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM vào cuộc vụ bệnh nhân bị sốc phản vệ ở Phòng khám thẩm mỹ