Trà Vinh: Hỗ trợ người nghèo ổn định cuộc sống

Vũ Văn 01/04/2019 07:00

Theo số liệu của tỉnh Trà Vinh, đến cuối năm 2017 còn 23.078 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 8,41%, trong đó có hơn một nửa hộ nghèo là người dân tộc Khmer.

Ông Kim Sang- Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh Trà Vinh cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Trà Vinh đã ban hành kế hoạch vận động Quỹ được tổ chức thực hiện bằng các hình thức phù hợp với tình hình thực tế ở từng địa phương nhằm đạt được kết quả cao nhất. Phấn đấu trong năm 2019, Ủy ban MTTQ tỉnh Trà Vinh vận động ủng hộ được 10 tỷ đồng, Ủy ban MTTQ cấp huyện và cấp xã vận động ủng hộ được 30 tỷ đồng.

Cùng với đó, công tác vận động nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết năm 2019 của Tỉnh ủy Trà Vinh, phấn đấu đạt chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo trong tỉnh từ 1,5 - 2%, vùng đồng bào Khmer giảm từ 3-4%.

Theo kế hoạch, với nguồn Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 vận động được, tỉnh tập trung hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, nhà tiêu hợp vệ sinh, tiêu chí hộ nông thôn mới; trong đó xây dựng mới 200 căn nhà cho hộ nghèo là người cao tuổi đang gặp khó khăn về nhà ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh: Hỗ trợ người nghèo ổn định cuộc sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO