Giáo dục

Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc mới của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Nguyễn Hoài 07/06/2024 13:56

Sáng 7/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc mới của Công ty TNHH một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN)

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GDĐT đã ban hành Quyết định 1279/QĐ-BGDĐT bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty THNN một thành viên NXBGDVN (trực thuộc Bộ GDĐT) kể từ ngày 15/5/2024. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.

img_0203.jpg
Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty THNN một thành viên NXBGDVN.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Thanh bày tỏ vinh dự khi được đón nhận trách nhiệm lớn lao, đồng thời cảm kích sự tin tưởng mà lãnh đạo Bộ GDĐT dành cho ông.

Ông Thanh cho biết, những ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ, va đập với thực tế đúng vào thời điểm nước rút khi cả hệ thống NXBGDVN, 4 NXBGD tại các miền và 38 công ty thành viên gồng mình, căng sức chạy đua với thời gian để in ấn, phát hành, cung ứng và tập huấn sách giáo khoa kịp thời cho năm học mới, ông cảm nhận được sức nóng, tính áp lực và sự gian khổ của công việc làm sách giáo dục nói chung và sách giáo khoa nói riêng.

Trong suốt chặng hành trình lịch sử, kể cả những giai đoạn sóng gió nhất vừa qua, tập thể hệ thống Công ty TNHH một thành viên NXBGDVN luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, bảo toàn vốn Nhà nước, đảm bảo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cùng với việc giảm giá thành sản phẩm, làm tốt nhiệm vụ chính trị, phục vụ cộng đồng và sự nghiệp giáo dục.

Những nỗ lực trong việc giảm giá sách giáo khoa đồng thời đa dạng hoá các sản phẩm sách giáo dục khác của NXBGD để vừa đảm bảo mục tiêu tăng trưởng, vừa đảm bảo nhiệm vụ chính trị, hướng tới những giá trị mang tính phục vụ cộng đồng đã mang lại hiệu quả.

Năm 2023, trong số hơn 500 triệu bản sách của 57 NXB thì đã có tới hơn 300 triệu bản sách của NXBGDVN. Theo ông Thanh, đây là số liệu ấn tượng mà ông được tiếp cận trong những ngày đầu làm việc. Đằng sau những con số ấy là mồ hôi công sức, là sự lao động sáng tạo quên mình của hàng ngàn cán bộ, biên tập viên và người lao động của cả hệ thống NXBGDVN.

Cầm tờ quyết định mà lãnh đạo Bộ GDĐT tín nhiệm trao cho, ông Thanh cảm nhận được trách nhiệm cũng như nặng suy tư để làm sao trong thời gian tới cùng tập thể hệ thống NXBGDVN bước tiếp hành trình mà những thế hệ đi trước đã khai mở.

“Việc bảo toàn vốn Nhà nước, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sẽ là phương tiện, là công cụ để thực hiện mục tiêu mang tính giá trị cốt lõi: hoàn thành nhiệm vụ chính trị và nghĩa vụ xã hội, đó là cung ứng đủ, kịp thời với giá thành rẻ nhất, chất lượng cao nhất các loại sách giáo dục nói chung và sách giáo khoa nói riêng”, ông Thanh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Tiến Thanh, sinh năm 1968, có hơn 20 năm làm công tác quản lý tại cơ quan báo chí.

Quá trình công tác của ông Thanh: Phóng viên báo Thanh Niên (4/1991-3/1996); Phó ban biên tập báo Thanh Niên (3/1996-01/1999); Phó Tổng biên tập báo Gia đình và xã hội (01/1999-11/2001); Phó Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật (11/2001-5/2010); Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật (5/2010-4/2020); Tổng biên tập tạp chí Đời sống và Pháp luật (4/2020- đến nay).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc mới của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam