Triển khai thực hiện hiệu quả Dự án 8 thuộc Chương trình MTQG 1719

Ngọc Chí 09/08/2023 12:13

Qua 2 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, trên địa bàn huyện Kon Rẫy (Kon Tum) được triển khai 4 nội dung chính và đạt nhiều kết quả .

  • Tập huấn nâng cao năng lực cho các thành viên Câu lạc bộ thủ lĩnh.
Tập huấn nâng cao năng lực cho các thành viên Câu lạc bộ thủ lĩnh.

Theo đó, huyện Kon Rẫy đã thành lập 14 nhóm tuyên truyền và 5 lớp tập huấn các nhóm truyền thông tiên phong thay đổi trong cộng đồng. Bên cạnh đó, huyện thành lập mới 25 tổ truyền thông và 2 lớp tập huấn cho các nhóm truyền thông tiên phong thay đổi trong cộng đồng về khuôn mẫu giới, bình đẳng giới, các gói hỗ trợ phụ nữ DTTS sinh đẻ an toàn và chăm sóc sức khỏe trẻ em cho 80 người tham gia. Thành lập 34 địa chỉ an toàn và 4 lớp tập huấn địa chỉ an toàn hỗ trợ bảo vệ phụ nữ là nạn nhân bao lực gia đình; thành lập 14 Câu lạc bộ thủ lĩnh trong cộng đồng tại các xã, thị trấn và tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao năng lực, cách thức vận hành Câu lạc bộ thủ lĩnh để đảm bảo tiếng nói của trẻ em trong phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng. Tổ chức 3 lớp tập huấn về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo và Người có uy tín trong cộng đồng với tổng kinh phí thực 865 triệu đồng.

Thông qua việc triển khai thực hiện Dự án 8 đã từng bước nâng cao nhận thức, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ và trẻ em; bảo vệ, chăm sóc phụ nữ, trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc, nhất là ở địa bàn đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Trong thời gian tới, huyện Kon Rẫy sẽ tập trung phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong triển khai thực hiện các hoạt động nhằm đạt được các mục tiêu đề ra; tăng cường công tác nghiên cứu sổ tay tuyên truyền Câu lạc bộ thủ lĩnh; đẩy mạnh công tác giám sát các Câu lạc bộ, tổ, nhóm trong thực hiện Dự án 8; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai thực hiện hiệu quả Dự án 8 thuộc Chương trình MTQG 1719

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO