Pháp luật

Triệt phá đường dây buôn bán kính xe ô tô giả nhãn hiệu nổi tiếng quy mô lớn

Nguyễn Quốc 15/12/2023 21:09

Ngày 15/12, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây có dấu hiệu sản xuất, buôn bán số lượng rất lớn kính xe ô tô các loại, giả nhãn mác thương hiệu của nhiều hãng xe ô tô lớn, có thương hiệu và được bảo hộ tại Việt Nam.

img_20231215_200153.jpg
Lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn kính xe ô tô giả các thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: T. Hồng.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện tại cơ sở kinh doanh kính ô tô (tại số nhà 13 đường Nguyễn Tất Thành, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có nhiều dấu hiệu nghi vấn, hoạt động vi phạm pháp luật rất tinh vi và phức tạp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế đã làm rõ cơ sở này do Trần Quốc Lợi (45 tuổi) và Trịnh Thị Kim Như (35 tuổi, cùng trú tại 16 Dương Thiệu Tước, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) làm chủ có hành vi sản xuất, buôn bán số lượng rất lớn kính xe ô tô các loại, giả nhãn mác thương hiệu của nhiều hãng xe ô tô lớn, có thương hiệu và được bảo hộ tại Việt Nam.

img_20231215_200159.jpg
Lực lượng Công an làm việc với đại diện chủ cơ sở. Ảnh: T. Hồng.

Khám xét đồng loạt tại cửa hàng kinh doanh số tại số nhà 13 Nguyễn Tất Thành và 2 kho chứa hàng của cơ sở này tại địa chỉ 148 An Dương Vương và 187 Hùng Vương (thành phố Huế), lực lượng Công an thu giữ 1 bộ máy in laser, 2 bộ máy tính và hơn 500 kính xe ô tô các loại đã được in giả các lô gô của các nhãn hiệu lớn như TOYOTA, MERCEDES, PEUGEOT, KIA, FOR, HUYNDAI, MAZDA… có giá trị trên 1 tỉ đồng.

Qua điều tra, Lợi và Như khai nhận, đã mua các loại kính xe ô tô nhãn hiệu của Trung Quốc rồi vận chuyển về Việt Nam. Sau đó, trực tiếp sử dụng các công cụ, máy móc, dung dịch chuyên dụng để tẩy xóa các lô gô nhãn hiệu Trung Quốc có trên kính.

Tiếp đó, các đối tượng sử dụng phần mềm tự thiết kế, sao chép các logo nhãn hiệu xe ô tô nổi tiếng, sử dụng máy in laser in các logo này lên trên kính đã được tẩy xóa trước đó.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá đường dây buôn bán kính xe ô tô giả nhãn hiệu nổi tiếng quy mô lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO