Xã hội

Trình diễn hơn 2000 máy bay không người lái tái hiện lịch sử Hà Nội

Lê Khánh 08/02/2024 06:36

2.024 thiết bị bay không người lái (drone) chiếu hình ảnh vua Lý Thái Tổ ban Chiếu dời đô; Hoàng thành Thăng Long; Chùa Trấn Quốc... rực rỡ trên bầu trời Thủ đô Hà Nội.

Tối ngày 7/2, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tổng duyệt kịch bản của lễ hội ánh sáng nghệ thuật với chủ đề “Rực rỡ Thăng Long”.

Rất đông người dân đã có mặt từ sớm để chứng kiến hình ảnh được chiếu trên không gian hồ Tây, đoạn gần ngã 3 Văn Cao - Nguyễn Đình Thi - Trích Sài.

Trong khoảng thời gian 15 phút (từ 21 giờ 30 - 21 giờ 45), 2.024 drone đã trình diễn 11 tiết mục.

W_le_hoi_anh_sang-le-khanh1.jpg
Người dân đi xem trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2.024 chiếc drone.
W_le_hoi_anh_sang-le-khanh3.jpg
Nhiều người đội mưa đến xem.
W_le_hoi_anh_sang-le-khanh6.jpg
Hình ảnh vua Lý Thái Tổ ban Chiếu dời đô.

Năm 1010, vua Lý Thái Tổ ban Chiếu dời đô, chuyển kinh đô nước Đại Cồ Việt từ Hoa Lư (Ninh Bình) về thành Đại La (Hà Nội) ngày nay. Từ chỗ dựa vào vùng núi non hiểm trở để phòng thủ chuyển sang giai đoạn phát triển, mở mang cơ nghiệp vương triều Lý và gây dựng nên vị thế của nước Việt tại đất Thăng Long cho đến ngày nay…

W_le_hoi_anh_sang-le-khanh7.jpg

Rồng thời nhà Lý - Hào khí Thăng Long. Tên gọi Thăng Long - rồng bay lên gợi tả khí thế mạnh mẽ vươn lên của kinh đô Đại Việt, thể hiện khát vọng hòa bình, đời sống hạnh phúc, tự do của dân tộc Việt Nam… Chứa đựng ý niệm thiêng liêng về cội nguồn rồng tiên và mơ ước mưa thuận gió hòa, an cư, lạc nghiệp, con người và vạn vật đẹp đẽ, tốt tươi.

W_le_hoi_anh_sang-le-khanh9.jpg
Hoàng thành Thăng Long - ngàn năm rực rỡ.

Hoàng thành Thăng Long là công trình kiến trúc đồ sộ được nhiều vương triều xây dựng trong các thời kỳ lịch sử gắn liền với quá trình phát triển của kinh thành Thăng Long xưa và Thủ đô Hà Nội nay.

W_le_hoi_anh_sang-le-khanh10.jpg

Chùa Trấn Quốc - ngôi cổ tự 1.500 tuổi bên cạnh Hồ Tây, được tiền nhân xây dựng và đặt tên Trần Quốc với ý nghĩa mong muốn đây sẽ là nơi giúp dân xua đi thiên tai, đem lại cuộc sống bình yên cho dân tộc Việt Nam.

W_le_hoi_anh_sang-le-khanh11.jpg
Hồ Gươm - trái tim Hà Nội.

Nằm giữa lòng Hà Nội, không gian, cảnh vật nơi Hồ Gươm đẹp như một bức tranh. Cùng với các kiến trúc cổ như Tháp Rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn,… Hồ Gươm không chỉ là điểm đến yêu thích mà còn là nơi găn bó tình yêu và niềm tự hào của người Hà Nội.

W_le_hoi_anh_sang-le-khanh12.jpg
Chùa Một Cột.

Chùa Một Cột, ngôi chùa gần 1.000 năm tuổi. Tên chữ là Diên Hựu, có nghĩa là “phúc lành dài lâu”. Chùa Một Cột có kiến trúc độc đáo bậc nhất Việt Nam và châu Á, mang hình dáng của một đóa sen, là điểm đến tâm linh, biểu tượng văn hóa, một trong những niềm tự hào của người dân Thủ đô.

W_le_hoi_anh_sang-le-khanh13.jpg
Khuê Văn Các.

Khuê Văn Các là công trình kiến trúc đặc sắc nằm trong quần thể Văn Miếu - Quốc Tử Giám, biểu tượng của trí tuệ, truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, nơi tôn vinh các tài năng trí thức của dân tộc với ý niệm “hiền tài là nguyên khí của quốc gia”. Đây là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi đào tạo ra lớp lớp hiền tài cho đất nước.

W_le_hoi_anh_sang-le-khanh14.jpg
Cầu Long Biên.

Cầu Long Biên đã cùng trải qua những thăng trầm, biến cố trong lịch sử Thủ đô. Trải qua hơn 100 năm bền bỉ cống hiến, cây cầu này đã trở nên gần gũi, thân thiết như một “tri kỷ” và là niềm tự hào của người dân Thủ đô.

W_le_hoi_anh_sang-le-khanh15.jpg
Nhà hát Hồ Gươm.

Nhà hát hồ Gươm: Tiếp nối hành trình từ “thành phố vì hòa bình” tới “thành phố sáng tạo”, kế thừa dòng chảy văn hóa - nghệ thuật trong lòng Hà Nội. Từ Nhà hát lớn, kiến trúc vượt thời gian tới Nhà hát hồ Gươm vinh dự nằm trong top 10 nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới, điểm đến ấn tượng trong lòng du khách trong nước và quốc tế. Nhà hát hồ Gươm là công trình nghệ thuật đầy sáng tạo của Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế và tầm nhìn tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trình diễn hơn 2000 máy bay không người lái tái hiện lịch sử Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO