Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp sau trận động đất 5,5 độ richter

PV (THEO TTXVN) 06/08/2023 08:18

Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) cho biết trận động đất có độ lớn 5,5 đã xảy ra tại thành phố Đức Châu vào lúc 2h33 sáng 6/8.

Lực lượng cứu hộ dọn dẹp đống đổ nát sau một trận động đất ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa. AFP/TTXVN).

Văn phòng Trung tâm Cứu trợ Động đất thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc và Bộ quản lý Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc đã kích hoạt mức ứng phó khẩn cấp cấp độ 4 sau khi trận động đất có độ lớn 5,5 xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông nước này, vào rạng sáng 6/8 theo giờ địa phương.

Hãng tin Tân Hoa đưa tin một nhóm chuyên gia đã lên đường tới tỉnh Sơn Đông để chỉ đạo công tác cứu hộ và cứu trợ.

Trước đó, Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) cho biết trận động đất có độ lớn 5,5 đã xảy ra tại thành phố Đức Châu vào lúc 2h33 sáng 6/8. Theo CENC, chấn tiêu của trận động đất ở độ sâu 10km.

Trong khi đó, hãng tin AFP đưa tin trận động đất đã khiến ít nhất 10 người bị thương và làm sập hàng chục tòa nhà.

Theo AFP, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV dẫn lời nhà chức trách Sơn Đông cho biết, ít nhất 10 người đã bị thương và 74 ngôi nhà hoặc tòa nhà đã bị đổ sập do trận động đất, kèm theo 52 dư chấn sau đó.

Người dân tại các thành phố Bắc Kinh và Thiên Tân, cũng như ở Thượng Hải, cách tâm chấn khoảng 800 km, cũng đã cảm nhận được trận động đất này.

Động đất không phải hiện tượng hiếm gặp ở Trung Quốc nhưng rất ít khi xảy ra ở khu vực miền Đông nước này, nơi tập trung đông đúc dân cư và các thành phố lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp sau trận động đất 5,5 độ richter

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO