Truy tặng bằng khen đột xuất cho công dân dũng cảm lao vào đám cháy cứu người

03/09/2023 09:00

Chiều 2/9, ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đã đến thắp hương và truy tặng bằng khen cho người đàn ông dũng cảm lao vào đám cháy cứu người.

Ông Đoàn Anh Dũng thăm hỏi và trao tặng bằng khen cho thân nhân anh Nguyễn Hữu Đốn.

Tại gia đình anh Nguyễn Hữu Đốn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đã thắp hương và chia sẻ nỗi mất mát đến gia đình nạn nhân. Đồng thời, trao tiền hỗ trợ và truy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho anh Nguyễn Hữu Đốn vì đã có hành động dũng cảm quên mình cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi gặp hoả hoạn.

Anh Đốn là người hàng xóm khi nghe tin có vụ cháy nhà gần đó đã đến và lao đám cháy cứu 3 mẹ con còn mắc kẹt nhưng bị điện giật tử vong.

Ông Đoàn Anh Dũng thắp hương chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình anh Tạ Văn Hưng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng và những người cùng đi đã đến thắp hương cho 3 mẹ con chị Phạm Bảo Trâm, nạn nhân của vụ cháy tiệm sửa xe máy trên đường Hải Thượng Lãn Ông (thuộc xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết, Bình Thuận) vào tối 31/8 tại nhà mẹ ruột của chị, nơi tổ chức tang lễ cho chị và 2 con trai 9 tuổi và 3 tuổi. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đã thắp hương và trao tiền hỗ trợ cho anh Tạ Văn Hưng, chồng, cha của 3 nạn nhân trong vụ cháy.

Cũng trong ngày 2/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có Tờ trình số 3309/TTr-UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Chủ tịch nước truy tặng “Huân chương Dũng cảm” cho anh Nguyễn Hữu Đốn vì đã có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhân dân khi gặp hỏa hoạn.

Đồng thời UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quan tâm, thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với anh Nguyễn Hữu Đốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tặng bằng khen đột xuất cho công dân dũng cảm lao vào đám cháy cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO