Từ việc kiểm tra một cơ sở pha chế, Công an phát hiện ra đường dây sản xuất trà sữa giả quy mô ‘khủng’

Đình Minh 22/06/2023 19:10

Từ việc kiểm tra một cơ sở kinh doanh đồ pha chế ở TP Thanh Hóa, Công an đã phát hiện và triệt xóa một đường dây chuyên sản xuất, mua bán trà sữa giả nhãn mác của Công ty TNHH trà Lộc Phát.

Ngày 22/6, tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa khởi vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Trọng Nghĩa (43 tuổi, trú phường 15, quận 4, TP Hồ Chí Minh); Đồng Ngô Minh Hiếu (36 tuổi, trú TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng); Nguyễn Văn Đông (41 tuổi); Nguyễn Văn Thông (42 tuổi, trú huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre); Dương Văn Thạo (32 tuổi, trú TP Hưng Yên) và Đặng Quốc Toàn (45 tuổi, trú phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) vì đã có hành vi hành sản xuất, buôn bán hàng giả.

5 người trong đường dây sản xuất, mua bán trà sữa giả bị khởi tố, bắt giam.

Trước đó, đơn vị và Đội QLTT số 10 đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh đồ pha chế của anh Đặng Quốc Toàn ở phường Phú Sơn. Qua kiểm tra, phát hiện hộ kinh doanh này đang kinh doanh trà đen Lộc Phát và lục trà lài Lộc Phát. Toàn bộ số nguyên liệu này có giá trị khoảng 10 triệu đồng, có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì của Công ty TNHH trà Lộc Phát ở TP Hồ Chí Minh.

Công an kiểm tra số hàng giả có ghi nhãn mác của Công ty Lộc Phát.

Theo kết quả giám định, toàn bộ số bao bì trà đen và lục trà lài trên đều không phải do Công ty TNHH trà Lộc Phát sản xuất. Mở rộng điều tra, Công an đã tiến hành xác minh tại nhiều tỉnh thành khu vực phía Bắc và phía Nam. Qua đó, đã phát hiện một đường dây chuyên sản xuất, mua bán trà sữa giả nhãn mác của Công ty TNHH trà Lộc Phát.

Cụ thể, Đỗ Trọng Nghĩa, Nguyễn Văn Thông, Đồng Ngô Minh Hiếu đã câu kết với nhau để sản xuất, mua bán trà sữa giả, sau đó chào hàng và bán cho các khách hàng ở Hưng Yên và Thanh Hóa. Đến nay, Công an đã thu giữ 15 nghìn bao bì giả để đóng trà, 2,7 tấn thành phẩm trà giả các loại.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ việc kiểm tra một cơ sở pha chế, Công an phát hiện ra đường dây sản xuất trà sữa giả quy mô ‘khủng’