Túng quẫn vì cảnh nghèo, người mẹ bỏ con mới sinh trong bao tải, giấu trong ki-ốt ở chợ

Đình Minh 20/07/2023 13:06

Liên tục đẻ 5 đứa con (cháu lớn nhất mới 12 tuổi) cộng với hoàn cảnh gia đình nghèo khó, lại nuôi thêm bố, mẹ già yếu nên người phụ nữ 42 tuổi ở Thanh Hóa đã nghĩ quẩn, quấn đứa trẻ mới sinh trong bao tải, giấu trong ki-ốt với nguyện vọng có người tìm thấy và nuôi cháu bé.

Ngày 20/7, tin từ Công an xã Minh Lộc (huyện Hậu Lộc) cho biết, đơn vị vừa kịp thời phát hiện và cứu sống cháu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi.

Cụ thể, vào khoảng 9h sáng 19/7, trong quá trình tuần tra 2 cán bộ Công an xã Minh Lộc phát hiện một phụ nữ đang vạ vật dưới đê, trên người có nhiều vết máu. Thấy vậy, 2 cán bộ đã tiếp cận và đưa người phụ nữ trên về nhà.

Lực lượng chức năng tìm thấy cháu bé sơ sinh tại bao tải trong ki-ốt ở chợ Minh Lộc

Khi được hỏi, người phụ nữ cho biết do vừa sinh con nên bị máu dính vào người. Thế nhưng, khi được hỏi về việc cháu bé đang ở đâu thì người phụ nữ nói lòng vòng rằng cháu đang ở nơi vắng người, mong có người nhặt được và nuôi dưỡng.

Sau khi đưa người phụ nữ vào cơ sở y tế để chăm sóc, lực lượng chức năng tiến hành đi tìm kiếm và đến 10h cùng ngày (19/7), đã tìm thấy cháu bé được quấn trong bao tải giấu trong một ki-ốt bỏ hoang ở chợ cá Minh Lộc.

Do vừa sinh, lại bị bỏ một mình trong nhiều giờ nên sức khỏe cháu bé rất yếu. Nhưng rất may là được đưa vào cơ sở y tế kịp thời nên cháu bé đã được cứu sống. Đến hiện tại, sức khỏe của cháu đã dần ổn định.

Qua xác minh, người phụ nữ trên tên H.T.B (42 tuổi, gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, chồng bị tâm thần, bố mẹ thì già yếu. Bản thân chị B. trong 12 năm qua đã liên tục đẻ 5 đứa con (cháu lớn nhất mới 12 tuổi), tâm lý không ổn định, không nghề nghiệp, được bố trí cho trông giữ xe, quét rác ở chợ. Nhà nghèo, lại đông con (5 con nhỏ) lại nuôi thêm bố, mẹ già yếu nên lại càng khó khăn.

Để kịp thời động viên gia đình, UBND xã Minh Lộc đã hỗ trợ 2 triệu đồng, đồng thời kêu gọi người dân và các đoàn thể, nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ thêm cho gia đình chị B.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Túng quẫn vì cảnh nghèo, người mẹ bỏ con mới sinh trong bao tải, giấu trong ki-ốt ở chợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO