Mặt trận

Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đóng góp về công tác xây dựng Đảng

Tiến Đạt 23/02/2024 00:17

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng tới chào mừng Tháng Thanh niên năm 2024, chiều 22/2, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đóng góp ý kiến về công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng”. Dự diễn đàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể.

bi-thu-duk.jpeg
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: T.Vương.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Văn Thể đánh giá cao hoạt động tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đóng góp ý kiến về công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng” của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

"Qua diễn đàn nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết, sâu sắc, thể hiện ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương với công tác xây dựng Đảng. Nhiều ý kiến tham gia và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các mặt của công tác xây dựng Đảng cũng như việc thi hành Điều lệ Đảng trong Đảng bộ Khối", ông Nguyễn Văn Thể nói.

Tại diễn đàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng cho biết, trong những năm qua, tuổi trẻ Khối và các cấp bộ đoàn trực thuộc luôn nhận thức rất rõ trách nhiệm với Đảng và với công tác xây dựng Đảng.

a-toan-canh.jpeg
Toàn cảnh Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đóng góp ý kiến về công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng”. Ảnh: T.Vương

Diễn đàn đã nhận được 40 tham luận và 10 ý kiến phát biểu trực tiếp của các đại biểu trao đổi, thảo luận tập trung vào hai nhóm nội dung chính. Một là đóng góp ý kiến đánh giá về kết quả đạt được, những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 và việc thi hành Điều lệ Đảng trong Đảng bộ Khối.

Hai là đánh giá vai trò của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các cấp bộ đoàn trong Khối các cơ quan Trung ương trong tham gia công tác xây dựng, bảo vệ Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trong thời gian vừa qua. Qua đó, đề xuất các nội dung cần triển khai trong thời gian tới để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp trong Đảng bộ Khối, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Tại diễn đàn, chị Phùng Ngọc Yến, đại diện Đoàn Thanh niên UBTƯ MTTQ Việt Nam đã gửi tới các đại biểu tham dự diễn đàn nội dung tham luận: Đảng lãnh đạo Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể.

Tham luận nêu ra kết quả, ưu điểm sự lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị- xã hội, chỉ ra một số hạn chế; đồng thời đề xuất các giải pháp tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng với MTTQ. Trong đó, chú trọng xây dựng Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, tôn trọng lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Tăng cường hiệp thương, phối hợp giữa Mặt trận và các tổ chức thành viên để phát động và triển khai sâu rộng và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, cuộc vận động trong đối tượng của tổ chức mình và trong các tầng lớp nhân dân góp phần chăm lo và bảo vệ, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Đồng thời kiện toàn tổ chức bộ máy, thực hiện chế độ chính sách cán bộ; củng cố kiện toàn bộ máy cơ quan chuyên trách đủ khả năng đáp ứng nhiệm vụ; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ năng lực đội ngũ cho cán bộ Mặt trận ở cơ sở, xây dựng đội ngũ cán bộ của Mặt trận chuyên nghiệp, tâm huyết và sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của công tác vận động quần chúng trong thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đóng góp về công tác xây dựng Đảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO