Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
tuyến metro số 2
Tin tức cập nhật liên quan đến tuyến metro số 2
Tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương TPHCM: Vì sao liên tục điều chỉnh dự án?
Tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương (Tuyến Metro số 2) tại TPHCM là dự án nhóm A, thuộc dự án quan trọng của quốc gia, công trình đường sắt đô thị, cấp đặc biệt, với số vốn đầu tư hơn 47 nghìn tỷ đồng, nhưng việc liên tục điều chỉnh dự án này làm cho dư luận và người dân băn khoăn.
Giám sát - Phản biện
TP HCM khởi công xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành-Tham Lương
Sau hơn 10 năm chuẩn bị với nhiều khó khăn, TP HCM đã tiến hành khởi công gói thầu đầu tiên xây dựng tuyến metro số 2 từ Bến Thành đi Tham Lương với nhiều kỳ vọng sớm hoàn thiện mạng lưới metro theo quy hoạch.
TP Hồ Chí Minh: Loay hoay giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2
Được phê duyệt từ năm 2010 và dự kiến sẽ hoàn thành năm 2016 nhưng đến nay (tháng 3/2023) tuyến đường sắt đô thị (metro) số 2 từ Bến Thành đi Tham Lương, TPHCM vẫn chưa thể khởi công. Tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án liên tục chậm trễ từ năm 2020 tới nay.
TP HCM: Phê bình nghiêm khắc BQL đường sắt đô thị chậm trễ ký hợp đồng Tư vấn IC tuyến metro số 2
UBND TP HCM phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố giai đoạn 2018-2019 để xảy ra chậm trễ ký kết, thực hiện hợp đồng với đơn vị tư vấn IC, ảnh hưởng tiến độ, chất lượng.
Sức mạnh của đồng thuận
Dư luận Thành phố Hồ Chí Minh không khỏi ngạc nhiên khi có nhiều hộ dân dọc theo trục đường Trường Chinh, Cách mạng Tháng Tám tự nguyện tháo dỡ công trình nhà ở, giải phóng mặt bằng, giúp chính quyền thành phố đẩy nhanh tiến độ dự án tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
TP Hồ Chí Minh: Đề nghị lập hội đồng thẩm định thiết kế kỹ thuật tuyến Metro số 2
Thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết, UBND TP HCM đã yêu cầu UBND các quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, rà soát thông tin quỹ đất dọc hành lang tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong phạm vi cách nhà ga dưới 1.000m, có thể bố trí bãi đậu xe phục vụ giao thông công cộng hiện hữu và trong tương lai.
TP Hồ Chí Minh: Chấp thuận kế hoạch bồi thường tái định cư dự án tuyến metro số 2
UBND TP HCM vừa chấp thuận nội dung Cơ chế trách nhiệm giải trình trong kế hoạch bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương theo đề xuất của Hội đồng Thẩm định bồi thường TP và nội dung đã được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) thống nhất.
Xem thêm