Giáo dục

Tuyên Quang: Đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú

Xuân Trường 07/12/2023 10:23

Liên quan đến video nhóm học sinh có hành vi dồn giáo viên vào góc lớp, nhục mạ, hành hung,… gây bức xúc dư luận. Ngày 6/12, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương đã có Quyết định số 7710 tạm đình chỉ chức vụ và công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú để phục vụ cho công tác xác minh, làm rõ sự việc liên quan.

Ngay sau khi trên mạng xã hội xuất hiện video nhóm học sinh đang học tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, có hành vi dồn nữ giáo viên Phan Thị Hằng vào góc lớp, buông lời lăng mạ, hành hung, ném dép vào mặt,.. gây làn sóng bức xúc dư luận. Ngày 5/12, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Sơn Dương và một số cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân nội dung vụ việc này, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

hoc-sinh-danh-co.jpg
Nữ giáo viên bị nhóm học sinh cấp 2 Trường THCS Văn Phú dồn vào góc lớp, buông lời nhục mạ, hành hung.

Chiều 6/12, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ, ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, ngày 5/12 Bộ đã có văn bản gửi UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc học sinh ném dép vào giáo viên.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn, vụ việc dù nhỏ lẻ cũng phải làm rõ và đây là vụ việc "không thể chấp nhận được".

Ông Hoàng Minh Sơn cho rằng, đầu tiên UBND tỉnh Tuyên Quang phải chỉ đạo Sở GD-ĐT và nhà trường làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan, tìm hiểu vấn đề một cách khách quan, thấu đáo, đầy đủ vấn đề, trên cơ sở đó phải có biện pháp xử lý nghiêm. Xem xét trách nhiệm liên quan đến giáo viên, lãnh đạo nhà trường, học sinh và cả phụ huynh để có biện pháp xử lý cần thiết, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm sâu sắc.

387511296_362443906458043_8887828663166524495_n.jpg
Cô đơn một mình trong vòng vây của nhóm học sinh ngông cuồng, cuối cùng nữ giáo viên phải gục ngã trong đau đớn.

Qua vụ việc, dư luận cả nước cũng đặt câu hỏi nghi vấn, tại sao khi sự việc xảy ra trong khuôn viên nhà trường, bên cạnh có nhiều lớp học, nhiều thầy cô giáo, Ban giám hiệu, bảo vệ,… nhưng kỳ lạ, tuyệt nhiên không có ai đến hỗ trợ can ngăn, cứu giúp, để một mình nữ giáo viên tuyệt vọng chịu trận trong vòng vây của nhóm học sinh vi phạm đạo đức, nhân cách?.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO