U23 Việt Nam sẵn sàng thể hiện

Hoàng Nam 22/03/2022 06:15

U23 Việt Nam với lực lượng gồm 28 cầu thủ đã có mặt tại UAE tham dự giải bóng đá U23 quốc tế - Dubai Cup 2022, diễn ra từ ngày 23/3 đến 29/3. Đây là giải đấu được đánh giá cao về chuyên môn khi có sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 đến từ các khu vực khác nhau của châu Á và một khách mời đến từ Châu Âu.

Nhiều gương mặt trẻ sẽ có cơ hội thể hiện mình tại giải.

Tham dự giải lần này có chủ nhà UAE, Iraq, Croatia, Uzbekistan, Trung Quốc, Ả rập Xê-út, Nhật Bản, Qatar, Thái Lan và Việt Nam. U23 Việt Nam tham dự lần này được đánh giá là cuộc thử lửa chất lượng trong hành trình hướng tới SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 5 và VCK U23 châu Á 2022 diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 6 tới.

Trước khi lên đường, quyền HLV trưởng Lee Young-jin đã có kết quả xét nghiệm virut SARS-CoV-2 âm tính để kịp trở lại dẫn dắt U23 Việt Nam sau nhiều ngày phải cách ly. Tại giải đấu này, ông Lee có sự hỗ trợ đến từ 2 đồng hương là HLV Gong Oh Kyun và bác sĩ Choi Ju-young sau khi di chuyển thẳng từ Hàn Quốc sang UAE. Ông Gong Oh Kyun sẽ đóng vai trò làm trợ lý cho quyền HLV trưởng Lee Young-jin. Đây cũng là cơ hội để HLV Gong Oh Kyun làm quen với các cầu thủ U23 trước khi chính thức kế nhiệm ông Park dẫn dắt đội U23 sau SEA Games 31.

U23 Việt Nam tại giải đấu này sẽ là cơ hội tốt cho những gương mặt tiêu biểu vừa khẳng định tại giải U23 Đông Nam Á 2022 được thể hiện khả năng. Do hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang trong quá trình hồi phục chấn thương nên giải đấu lần này sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam thử nghiệm hàng loạt những nhân sự mới nơi hàng thủ. Đây sẽ là dịp để các hậu vệ khác của đội hiện tại, gồm Nguyễn Văn Minh, Liễu Quang Vinh, Lương Duy Cương, Thái Bá Sang, Phan Tuấn Tài và Trần Quang Thịnh sẽ có cơ hội để thể hiện mình. Những gương mặt khác cũng sẽ có cơ hội thể hiện mình tại giải đấu này còn có Dụng Quang Nho, Võ Nguyên Hoàng… Việc Lý Công Hoàng Anh lên tuyển giúp Dụng Quang Nho có cơ hội thể hiện mình ở vị trí tiền vệ trung tâm. Dụng Quang Nho chính là nhân vật đã đeo băng thủ quân của đội U23 Việt Nam vô địch giải Đông Nam Á trên đất Campuchia hồi tháng trước. Nếu thể hiện mình tốt, thể hiện sự trưởng thành hơn nữa tại Dubai Cup, Nho sẽ có cơ hội khẳng định sẵn sàng cạnh tranh vị trí chính thức nơi hàng tiền vệ.

Ngoài Dụng Quang Nho, hàng tiền vệ U23 Việt Nam còn khá nhiều gương mặt khác tiềm năng, hứa hẹn. Có thể kể tới những cái tên như Hai Long (Hà Nội), Nguyễn Hữu Thắng (Viettel) hay Trần Bảo Toàn (HAGL). Hữu Thắng và Hai Long đều là mẫu cầu thủ đậm chất kỹ thuật, chơi bóng khéo léo với tư duy sắc bén. Trong khi đó, Bảo Toàn chơi cơ động, năng nổ, các pha lên biên tiềm ẩn khả năng tạo đột biến cao và là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng ở giải U23 Đông Nam Á 2022. Bảo Toàn chính là người ghi bàn quyết định giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan ở trận Chung kết.

Trong 28 cầu thủ được HLV Lee Young Jin mang sang UAE đợt này có thể thấy hàng tiền đạo đang chiếm quân số đông đảo nhất ở U23 Việt Nam với 9 tiền đạo trong đội hình. Bên cạnh những gương mặt cũ đã tham dự vòng loại U23 châu Á vừa qua như Văn Đạt, Xuân Tú, Thanh Minh, Mạnh Dũng, Việt Cường, hàng tấn công của U23 Việt Nam ở giải đấu sắp tới sẽ có sự xuất hiện của những tiền đạo trẻ tiềm năng khác như Văn Tùng, Quốc Việt, Nguyên Hoàng và Minh Khoa. Việc mang sang một hàng công dồi dào sẽ giúp HLV Lee Young Jin cùng các cộng sự của mình có thể thoải mái đưa ra những sự thử nghiệm. Tiền đạo Hồ Thanh Minh trước khi lên đường tưởng như sẽ phải rời đội vì chấn thương nhưng rất may quá trình hồi phục diễn ra tốt nên khi sang đến UAE, tiền đạo người Huế đã cơ bản lành chấn thương và tham gia tập luyện cùng đồng đội. Thanh Minh đang được xem là chân sút tốt bậc nhất của U23 Việt Nam, còn với tiền đạo Võ Nguyên Hoàng, anh cũng có cơ hội không thể tốt hơn để chứng tỏ giá trị ở vị trí trung phong, sau khi đã có một kỳ giải U23 Đông Nam Á khá tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam sẵn sàng thể hiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO