URC Việt Nam: Hành trình mang nguồn nước sạch đến các khu vực trồng chè

Thu Hằng 26/04/2023 18:15

Ngày 25/4/2023 tại Xã B’Lá Huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH URC Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao tặng máy lọc nước cho Trường mầm non B’lá cùng 210 phần quà là các sản phẩm của công ty cho các em học sinh tại trường.

Trước sự chứng kiến của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lâm Đồng, huyện Bảo Lâm, và UBND B’Lá, đại diện Công ty TNHH URC Việt Nam đã trao tặng hệ thống lọc nước cho trường mầm non B’Lá kèm với 210 phần quà cho học sinh tại trường.

Đây là món quà doanh nghiệp gửi tới thế hệ mới ở khu vực trồng trà Bảo Lâm, giúp cho các mầm non tương lai có cơ hội sử dụng nguồn nước đạt tiêu chuẩn nước sạch và đảm bảo vệ sinh, một trong những tài nguyên quý với người dân nơi đây, nhất là vào mùa khô.

Công ty TNHH URC Việt Nam trao tặng hệ thống máy lọc nước học đường cho các em học sinh và thầy cô tại Trường mầm non B’ Lá.
Công ty TNHH URC Việt Nam trao tặng hệ thống máy lọc nước học đường cho các em học sinh và thầy cô tại Trường mầm non B’ Lá.

B’Lá là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bảo Lâm, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm phần lớn trong xã, trước đây, do phong tục tập quán sinh hoạt, phương thức sản xuất cũ, lạc hậu, các hộ dân lại sinh sống gần rừng, có tâm lý “dựa vào rừng”... đời sống vật chất và tinh thần của người dân gặp nhiều khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo chiếm tỷ lệ cao.

Các hộ gia đình sinh sống làm nông nghiệp thu nhập chính từ cây cà phê và cây chè do đó việc cần nguồn nước sạch hợp vệ sinh thực sự là vấn đề quan tâm chính hiện nay. Đặc biệt, Huyện Bảo Lâm thuộc tỉnh Lâm Đồng là một trong những vùng trồng trà, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến các sản phẩm của URC Việt Nam.

Việc lắp đặt Hệ thống máy lọc nước đến cộng đồng của công ty TNHH URC Việt Nam mang lại nguồn nước sạch hợp vệ sinh cho trẻ em, người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên cả nước, đặc biệt có ý nghĩa lớn với khu vực trồng trà, cà phê. Qua đó, góp phần lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống chất lượng cao từ nguồn nước sạch hợp vệ sinh đến với người dân khó khăn.

Hệ thống máy lọc nước học đường được Công ty TNHH URC Việt Nam trao tặng tại Trường mầm non B’Lá sở hữu sở hữu thiết kế hiện đại, cùng công nghệ màng lọc RO từ Mỹ, với công suất 100 lít/giờ có thể cung cấp nguồn nước sạch, đạt chuẩn an toàn cho hơn 500 em học sinh.

Các em học sinh tại Trường mầm non B’Lá đón nhận những phần quà từ đại diện Công ty TNHH URC Việt Nam.
Các em học sinh tại Trường mầm non B’Lá đón nhận những phần quà từ đại diện Công ty TNHH URC Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, ông Bùi Xuân Quý, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bảo Lâm đánh giá cao sự hỗ trợ của URC Việt Nam đối với huyện.

Ông Quý nhấn mạnh: “Từ năm 2022, URC Việt Nam đã kết nối cùng huyện Bảo Lâm trao tặng máy lọc nước cho các xã Lộc Lâm, Lộc Nam. Một điều ý nghĩa đó là Nghị quyết Đảng bộ huyện Bảo Lâm đã đề ra đến năm 2025 thì 98% người dân trên địa bàn huyện được sử dụng nước hợp vệ sinh. Vì thế, đóng góp của URC Việt Nam chính là góp phần thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng bộ. Việc cung cấp nguồn nước sạch cho trường mầm non xã B’lá là việc làm ý nghĩa. Chúng tôi cảm ơn sâu sắc những đóng góp của URC Việt Nam đối với huyện Bảo Lâm nói chung và trường mầm non xã B’lá nói riêng”.

Ông Bùi Xuân Quý - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bảo Lâm đại diện chính quyền phát biểu tại lễ trao tặng máy lọc nước tại Trường mầm non B’Lá.
Ông Bùi Xuân Quý, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Bảo Lâm đại diện chính quyền phát biểu tại lễ trao tặng máy lọc nước tại Trường mầm non B’Lá.

Bắt đầu từ 2022, chương trình trao tặng máy lọc nước của công ty TNHH URC Việt Nam chính thức được khởi động, nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng cũng như hỗ trợ được nhiều người ở các tỉnh thành địa phương. Công ty TNHH URC Việt Nam đã đem nguồn nước sạch hợp vệ sinh đến nhiều người dân sinh sống ở các tỉnh thành địa phương như xã Đa Quyn (huyện Đức Trọng), xã Lộc Lâm (huyện Bảo Lâm), Trường Mầm non Đạ Nghịch xã Lộc Châu (thành phố Bảo Lộc).

Tặng máy lọc nước không chỉ là tặng một món quà mà còn thể hiện sự quan tâm của URC VIệt Nam dành cho người dân nơi đây với ý nghĩa tốt đẹp nhất “trao nhau sức khỏe”. Người dân xã B’Lá không chỉ có nước sạch để sử dụng mà xa hơn là biểu tượng dùng nước sạch để trồng nên những lá trà tươi ngon hảo hạng tại đây. Với ý nghĩa nhân văn của mình, Chương trình an sinh xã hội của công ty TNHH URC VIệt Nam đã giúp các em học sinh, cũng như người dân khó khăn nơi đây tiếp cận được nguồn nước sạch, đạt chuẩn, đảm bảo được sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    URC Việt Nam: Hành trình mang nguồn nước sạch đến các khu vực trồng chè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO