Kinh tế

URC Việt Nam nhận loạt giải thưởng uy tín về Phát triển bền vững

Hằng Thu 23/12/2023 08:30

Năm 2023 đã mang đến cho Công ty TNHH URC Việt Nam loạt giải thưởng uy tín về Phát triển bền vững. Đây là hành trình dài nỗ lực của doanh nghiệp với “kim chỉ nam” xuyên suốt trong hoạt động nhằm hướng tới giá trị lợi ích hài hòa cho doanh nghiệp và cả cộng đồng.

URC Việt Nam được vinh danh tại các giải thưởng uy tín

Ngày 13/12, tại Lễ Công bố Các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2023, Công ty TNHH URC Việt Nam được vinh danh là một trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2023. Đây là năm thứ 5 (2019 - 2023) liên tiếp, doanh nghiệp được xướng tên trong giải thưởng uy tín này.

436-202312221531571.jpg
Công ty TNHH URC Việt Nam được xướng tên trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2023.

Năm 2023, là năm thứ 8 Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững (CSI Awards) được triển khai nhằm ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh: hiệu quả kinh tế, quản trị doanh nghiệp, môi trường, và lao động, xã hội.

Chương trình được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức theo sự chỉ đạo của Chính phủ, với sự phối hợp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, và đặc biệt có thêm sự tham gia của Ban Kinh tế Trung ương trong Ban chỉ đạo Chương trình.

Bộ chỉ số CSI 2023 có 130 chỉ số đã tích hợp Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020, đồng thời nhấn mạnh vào 3 yếu tố gồm: kiểm đếm phát thải carbon; hoạt động thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu; thực hiện các mô hình kinh tế tuần hoàn.

Dựa trên Bộ chỉ số và những đánh giá khắt khe từ Ban tổ chức, Công ty TNHH URC Việt Nam đã xuất sắc vượt qua gần 500 hồ sơ tham gia, đáp ứng các chỉ tiêu “khắt khe” và được xướng tên trong Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2023.

436-202312221531572.jpg
Công ty TNHH URC Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG Impact Showcase).

Trước đó, Công ty TNHH URC Việt Nam cũng được vinh danh tại Giải thưởng Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG Impact Showcase) về những sáng kiến cho sự phát triển bền vững mà URC Việt Nam đã thực hiện theo các Mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc do Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) trao tặng.

Hoạt động hướng tới giá trị lợi ích hài hòa cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Với khát vọng trở thành Công ty toàn cầu bền vững với tài năng đẳng cấp thế giới, URC Việt Nam đã và đang tích hợp các giá trị về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào chiến lược và quy trình đưa ra quyết định.

Đại diện Công ty TNHH URC Việt Nam cho hay, doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu mang đến cho khách hàng, người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, có giá trị dinh dưỡng cao phù hợp với Tiêu chí sức khỏe của URC Việt Nam.

Ở khía cạnh xã hội, doanh nghiệp đã và đang triển khai các chương trình cộng đồng hướng đến giáo dục, nước sạch, bình đẳng giới. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 7 điểm lắp đặt máy lọc nước và các phần quà nâng cao chất lượng học tập của các em học sinh tại khu vực trồng trà. URC Việt Nam cũng đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Bình Dương và Hà Nội – nơi nhà máy URC Việt Nam đang hoạt động sản xuất, trong các chương trình nâng cao nhận thức về giáo dục và bình đẳng giới.

436-202312221531573.jpg
Hướng tới giá trị lợi ích hài hòa cho doanh nghiệp và cả cộng đồng là “kim chỉ nam” xuyên suốt trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.

Đáng chú ý, ngay tại URC Việt Nam, doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việclý tưởng tạo động lực cho nhân viên nỗ lực cống hiến hết mình, tạo ra giá trị bền vững, góp phần vào sự thành công chung của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, yếu tố môi trường cũng được Công ty đặc biệt chú trọng. Cùng với việc Tuân thủ Luật và các quy định về môi trường, URC Việt Nam đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe để đầu tư cho việc bảo tồn nguồn nước, sử dụng năng lượng tái tạo, canh tác bền vững.

436-202312221531574.jpg
Được xướng tên tại các giải thưởng uy tín là sự công nhận từ các đơn vị chức năng, các tổ chức uy tín và của chính người tiêu dùng đối với doanh nghiệp.

Phát triển bền vững là triết lý cốt lõi của kinh doanh chân chính là tạo nên giá trị lợi ích hài hòa, bền lâu cho chính doanh nghiệp, cho cả cộng đồng và cho thế hệ tương lai. Quyết liệt “làm mới mình”, chuyển đổi một cách có hệ thống từ tư duy kinh doanh đơn thuần sang kinh doanh bền vững để những thành quả mà URC Việt Nam nhận được sẽ không chỉ dừng ở các con số doanh thu, lợi nhuận, việc làm mà còn nhìn vào những đóng góp của doanh nghiệp với việc bảo vệ môi trường, đóng góp cho xã hội, cùng lợi ích cộng đồng. Đây cũng là chiến lược, là “kim chỉ nam” xuyên suốt của URC Việt Nam trong quá trình hoạt động hiện nay và sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    URC Việt Nam nhận loạt giải thưởng uy tín về Phát triển bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO