V-League 2023 - 2024: Những thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý

Hoàng Nam 14/09/2023 06:54

Mùa giải V-League 2023 - 2024 sẽ khởi tranh tới đây nên các CLB đang hối hả tập trung và tuyển chọn lực lượng. Quỹ thời gian chuẩn bị của các đội bóng không nhiều, chỉ hơn một tháng cho công tác bổ sung lực lượng, tập trung tập luyện...

Mùa giải V-League 2023 - 2024 chờ đón phần thể hiện của các cầu thủ sau kỳ chuyển nhượng.

Đầu tư mạnh mẽ về lực lượng

Thành công khi vô địch V-League 2023, CLB Công an Hà Nội (CAHN) tiếp tục cho thấy những sự đầu tư lớn hơn nữa khi đưa về những bản hợp đồng chất lượng để hoàn thiện bộ khung “Dream Team” nhằm hướng tới mùa giải mới. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh là một trong những tân binh đầu tiên góp mặt trong đội bóng. Anh từng nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020. Ở mùa giải 2023, trung vệ 24 tuổi ra sân 22 trận, với 1.940 phút trong màu áo của Hà Nội FC.

Với việc chiêu mộ Bùi Hoàng Việt Anh, đội bóng lực lượng vũ trang sẽ có thêm một “hòn đá tảng” thực thụ án ngữ trước khung thành của Filip Nguyễn. Tới thời điểm này, CAHN cũng được cho là đang tiến gần đến mục tiêu Lê Phạm Thành Long, một trong những tiền vệ chuyền quãng ngắn và trung bình tốt bậc nhất V-League mùa trước. Ngoài Việt Anh và Thành Long, nhiều khả năng CAHN sẽ tăng cường thêm 1-2 vị trí chất lượng khác trong thời gian tới. Với những động thái vừa qua có thể thấy đội bóng lực lượng vũ trang đang rất quyết tâm trình làng bộ mặt hoàn toàn mới ở V-League 2023-2024.

Ứng viên hàng đầu đội vô địch Hà Nội FC đã cho thấy sự mạnh tay trong việc lựa chọn tân binh của mình. CLB bóng đá Hà Nội chính thức thông báo sở hữu chân sút Diederrick Joel Tagueu Tadjo. Tiền đạo sinh năm 1993 từng thi đấu cho U20 Cameroon và có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Cameroon tại vòng loại CAN Cup 2018. Đây là ngoại binh thứ 7 của đội bóng Thủ đô. Trước đó gồm có: Damien Le Tallec, Brandon Wilson, Marcao Silva, Mirlan Murzaev, Milan Jevtovic và Caion, Joel Tagueu.

Trước đó, Hà Nội FC đã lần lượt chiêu mộ thành công 2 nội binh từ CLB Sông Lam Nghệ An là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và hậu vệ Phạm Xuân Mạnh. Có thể thấy, sự bổ sung vô cùng chất lượng về nhân sự trong thời gian vừa qua sẽ mang đến sự chuẩn bị tích cực nhất cho CLB Hà Nội ở V-League 2023 - 2024, trước mắt là đấu trường AFC Champions League trong tháng 9 này.

Sau khi thoát hiểm ngoạn mục vào giờ chót để trụ lại V-League, B.Bình Dương đang có sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng để chuẩn bị cho mùa bóng sắp tới. Hiện tại, B.Bình Dương đã có trong tay một loạt tân binh tên tuổi là Quế Ngọc Hải, Hải Huy, Nguyễn Minh Tùng, Janclesio Almeida và mới nhất là cầu thủ Việt kiều Ryan Hà.

Trong ngày hội quân đầu tiên, HL Hà Tĩnh đã công bố 6 tân binh gồm: Trần Đình Tiến, Hồ Sỹ Sâm (SLNA), Trần Văn Bửu (Quảng Nam), Lâm Anh Quang (SHB.ĐN), Nguyễn Văn Nhuần (Long An) và ngoại binh Michael Gopey. Trong khi đó, đội bóng tân binh V-League là Quảng Nam sau khi chiêu mộ một loạt cầu thủ cũ của CLB Hà Nội như thủ môn Văn Công hay hậu vệ Văn Vĩ thì đang nhắm tới tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, cầu thủ mới chia tay CLB Nam Định.

Chia tay những “công thần”

Hiện tượng của mùa giải V-League 2023, đội bóng xứ Thanh sau khi giành được Cúp quốc gia 2023 đã chia tay một loạt công thần, trong đó đáng kể nhất là tiền vệ Lê Phạm Thành Long, trụ cột ở tuyến giữa, cùng bộ đôi ngoại binh Bruno Cunha và Paulo Conrado. Bruno được cho là sẽ trở về sân Hàng Đẫy để khoác áo đội bóng cũ Viettel, còn Paulo không phù hợp với yêu cầu chuyên môn của CLB Thanh Hóa nên không được giữ lại.

Một cầu thủ khác cũng chia tay CLB Thanh Hóa sau mùa bóng 2023 là tiền vệ Hữu Dũng. Hữu Dũng đã lựa chọn SHB Đà Nẵng, đội bóng vừa rớt xuống giải hạng Nhất, làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Với sự ra đi của hàng loạt cầu thủ chủ chốt như vậy, CLB Thanh Hóa cũng đã có sự tăng cường lực lượng cực kỳ mạnh mẽ để chuẩn bị cho mùa bóng 2023 - 2024. Thanh Hóa đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ người Brazil, Luiz Antonio. Ngoài tân binh người Brazil, Thanh Hóa cũng công bố 3 bản hợp đồng khác gồm: Tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh (Khánh Hòa), hai hậu vệ Đinh Viết Tú (Nam Định) và Nguyễn Thanh Long (Bình Dương).

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Thanh cũng gọi Nguyễn Trọng Phú từ Long An sau quãng thời gian cho mượn. Cùng với đó, chữ ký quan trọng nhất của CLB Thanh Hóa ở mùa bóng 2023 vừa qua là HLV Velizar Popov được cho là vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Thanh, bất chấp những sự chào mời mạnh mẽ từ một số CLB ở V-League cũng như Thai-League.

Trong khi đó, HAGL đến lúc này không có nhiều động thái mua sắm để chuẩn bị cho mùa giải 2023-2024, ngược lại hàng loạt trụ cột đã chọn cách ra đi, không ít khó khăn được báo trước cho HLV Kiatisuk ở mùa giải tới. Mới nhất, HAGL đã thông báo chia tay Washington Brandao sau 3 mùa giải gắn bó. Đây là điều khiến không ít người bất ngờ bởi Brandao là trụ cột khó thay thế của CLB từ ngày cập bến phố Núi Pleiku. HAGL sau khi mất Paollo Oliveira và chia tay Brandao rời CLB, buộc HLV Kiatisuk phải chọn những cái tên chất lượng thay thế trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, V-League 2023 - 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 20/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2023 - 2024: Những thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO