V-League 2023: Gay cấn cuộc chiến trụ hạng

Hoàng Nam 21/07/2023 07:56

V-League 2023 bước vào vòng 2 đầy căng thẳng nơi cuộc chiến trụ hạng. Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương và CLB TPHCM là những đội bóng ở những vị trí nguy hiểm và phải so kè nhau khốc liệt để chạy trốn tấm vé duy nhất xuống hạng năm nay.

CLB TPHCM sẽ đón tiếp SHB Đà Nẵng trong trận “chung kết ngược” tránh xuống hạng.

Sau lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2 League 2023, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã chính thức trụ hạng và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng gần như trụ hạng thành công khi đang có 17 điểm và hơn 2 đội cuối bảng tới 9 điểm. Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương và CLB TPHCM là những đội bóng ở những vị trí nguy hiểm và phải so kè nhau khốc liệt để chạy trốn tấm vé duy nhất xuống hạng năm nay.

Trong 4 cái tên này, Khánh Hòa đang có 13 điểm nhưng cũng chưa yên tâm, bởi họ chỉ hơn B.Bình Dương và CLB TPHCM 5 điểm, trong lúc giải vẫn còn đến 4 vòng đấu. Ở vòng 2, Khánh Hòa được trở về sân nhà đón tiếp SLNA đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng của mình. HLV Võ Đình Tân đã khẳng định Khánh Hòa sẽ tập trung cho từng trận đấu để qua đó hoàn thành được mục tiêu trụ hạng V-League 2023 sau thất bại trước HAGL ở vòng 1.

Bên cạnh đó, SLNA sẽ trao cơ hội để các cầu thủ trẻ được ra sân, sớm trưởng thành. “Ban huấn luyện đội bóng xác định vấn đề quan trọng nhất là các cầu thủ phải thi đấu hết mình, đá để phục vụ khán giả. Bên cạnh đó, trong chiến lược phát triển đội bóng, chúng tôi vẫn luôn tạo điều kiện để các cầu thủ được ra sân cọ xát, chuẩn bị lớp kế cận cho những mùa giải năm sau” - HLV Phan Như Thuật tuyên bố.

Với những mục tiêu ấy, SLNA nhiều khả năng sẽ trình diễn một trận đấu cởi mở và đó cũng sẽ là cơ hội để Khánh Hòa tìm kiếm kết quả có lợi cho cuộc đua trụ hạng của mình. Nếu giành 3 điểm ở trận này, thầy trò ông Võ Đình Tân gần như đã chạm được một tay vào tấm vé trụ hạng.

Theo lịch thi đấu V-League 2023, HAGL sẽ làm khách trước CLB Bình Dương ở vòng 2 giai đoạn 2. Với khoảng cách 9 điểm so với đội chủ sân Gò Đậu, nếu HAGL giành chiến thắng trước CLB Bình Dương, đội bóng này sẽ chính thức trụ hạng sớm 3 lượt trận. Trong trường hợp HAGL không thể thắng CLB Bình Dương, đội bóng của HLV Kiatisuk vẫn sẽ trụ hạng sớm nếu như CLB TPHCM thua CLB Đà Nẵng ở màn so tài tại Thống Nhất.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về sân Thống Nhất khi chủ nhà CLB TPHCM tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp SHB Đà Nẵng. Đây được xem là một trong những trận “chung kết ngược” của giai đoạn 2 và cả 2 đội bóng đều có cơ hội thắp lên hy vọng thoát hiểm nếu như đánh bại được đối phương. SHB Đà Nẵng xếp trên B.Bình Dương và CLB TPHCM nhưng khoảng cách chỉ bằng một trận thắng nên có thể bị bắt kịp qua 1 vòng đấu. Sau trận "chung kết ngược" đầu tiên với B. Bình Dương, SHB Đà Nẵng tiếp tục có một trận "chung kết ngược" nữa trước CLB TPHCM đang cố vẫy vùng để thoát vị trí "đội sổ". SHB Đà Nẵng đã chơi với diện mạo tươi tắn hơn qua những vòng đấu gần đây dưới bàn tay HLV Phạm Minh Đức và khi được gia cố lực lượng. Đó là cơ sở để họ tin rằng mình sẽ trụ lại an toàn ở V-League. Nếu giành 3 điểm, SHB Đà Nẵng coi như đã "thắng chung cuộc" với chính đối thủ này ở cuộc đua trụ hạng và nếu không thể có trọn vẹn 3 điểm, SHB Đà Nẵng cần ít nhất 1 điểm để tiếp tục chiếm ưu thế so với chính đối thủ. Cuộc đối đầu này được dự đoán sẽ chẳng dễ dàng gì với thầy trò HLV Phạm Minh Đức bởi ở lượt đi cũng trên sân Thống Nhất, SHB Đà Nẵng từng thua đậm 1-5.

Kịch bản gay cấn nhất sau vòng 2 ở cuộc đua trụ hạng năm nay sẽ là CLB TPHCM giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng, còn B.Bình Dương đánh bại HAGL. Khi đó, cả SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương và TPHCM sẽ cùng "dàn hàng ngang" với 11 điểm trong tay. Cục diện như thế sẽ giằng co nhau đến lúc giải đấu hạ màn. Các đội đứng cuối bảng xếp hạng đều đang đứng trước giai đoạn quyết định của mùa bóng và tất cả đều phải nỗ lực hết sức để có thể tự tay quyết định số phận của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2023: Gay cấn cuộc chiến trụ hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO