Vatican cho biết đang yêu cầu Instagram giải thích sau khi tài khoản chính thức của Giáo hoàng Francis đã nhấn “Thích” bức ảnh của một người mẫu Brazil.
Theo đó, tài khoản Instagram chính thức của Giáo hoàng Francis đã bất ngờ nhấn “Thích” bức ảnh trong trang phục bikini của nữ người mẫu Natalia Garibotto vào ngày 13/11. Tuy nhiên, sau đó một ngày, tài khoản Giáo hoàng đã bỏ thích bức ảnh này.
COY Co, công ty quản lý của Garibotto đã tận dụng cơ hội này như một cách để tiếp thị hình ảnh cho nữ người mẫu người Brazil, khi chia sẻ lại hình ảnh của cô lên trang Instagram của công ty, kèm theo lời thông điệp “Garibotto đã nhận được sự ban phước của Giáo hoàng”.
Garibotto, người đang sở hữu tài khoản Instagram với hơn 2,4 triệu lượt người theo dõi, cũng đã nói đùa về việc bức ảnh của mình được tài khoản Instagram của Giáo hoàng nhấn thích: “Ít nhất tôi sẽ được lên thiên đường”.
Tuy nhiên, động thái này đã khiến tòa thánh Vatican cảm thấy không hài lòng và một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu xem vì sao tài khoản Instagram chính thức của giáo hoàng Pope lại nhấn thích ảnh của Garibotto.
“Chúng tôi có thể loại trừ việc Tòa thánh nhấn nút “Thích” bức ảnh và hiện chúng tôi đang tìm lời giải thích từ Instagram”, phát ngôn viên của Vatican cho biết.
Các tài khoản mạng xã hội của Giáo hoàng Francis có lượng người theo dõi rất lớn, trong đó tài khoản Instagram có hơn 7,4 triệu người theo dõi, nhưng Giáo hoàng lại không theo dõi bất kỳ tài khoản nào khác. Tài khoản Twitter của Giáo hoàng cũng có hơn 18,8 triệu người theo dõi.
Năm 2017, Giáo hoàng từng là nhà lãnh đạo thế giới có lượng người theo dõi lớn nhất trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Giáo hoàng hiếm khi đích thân sử dụng các tài khoản mạng xã hội của mình mà một nhóm phụ tá sẽ chịu trách nhiệm quản lý các tài khoản mạng xã hội khác của Giáo hoàng.
“Giáo hoàng rất ít khi sử dụng mạng xã hội. Ông ấy chỉ phê duyệt các nội dung đăng tải lên mạng xã hội, nhưng không phải là các lượt nhấn “Thích”. Chỉ trong một vài trường hợp rất hiếm hoi, Giáo hoàng mới đích thân đăng tải lên tài khoản mạng xã hội của mình vì một tình huống khẩn cấp hoặc đặc biệt nào đó. Do vậy, trong trường hợp này, Giáo hoàng không liên quan đến việc nhấn “Thích” bức ảnh của nữ người mẫu, và đây rõ ràng là lỗi của bộ phận truyền thông”, Robert Mickens, biên tập viên của nhật báo Công giáo La Croix có trụ sở tại Rome, nhận xét.