Thể thao

Vì sao ông Troussier loại Công Phượng, Duy Mạnh trước trận gặp Indonesia?

G.Bảo 19/03/2024 08:44

Công Phượng và Duy Mạnh đều chưa có thể trạng tốt nhất để có thể ra sân thi đấu với Indonesia trận ngày 21/3 (tại sân Gelora Bung Karno) và 26/3 (tại sân Mỹ Đình).

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tối 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

vff-4-5.jpg
HLV Philippe Troussier trực tiếp công bố danh sách 28 cầu thủ được lựa chọn cho hai trận đấu gặp Indonesia. Ảnh: VFF.

Căn cứ vào tình hình thể trạng của các cầu thủ, cũng như điểm rơi phong độ thể hiện trong quá trình tập luyện, HLV Philippe Troussier đã chọn ra 28 trong cái tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam cho hai trận đấu với Indonesia. 5 cầu thủ nói lời chia tay gồm: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Hai Long, Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh và Giáp Tuấn Dương. Trong số 5 cầu thủ này, gây nhiều tiếc nuối nhất là trường hợp của Công Phượng và Duy Mạnh. Cả hai đều chưa có thể trạng tốt nhất để có thể ra sân thi đấu với Indonesia trận ngày 21/3 (tại sân Gelora Bung Karno) và 26/3 (tại sân Mỹ Đình).

Với trường hợp của Công Phượng, cầu thủ này gặp chấn thương hôm 2/3, trong trận đấu đội hình B của Yokohama FC. Anh phải nghỉ 2 ngày sau đó trước khi tiến hành trị liệu, tập riêng với HLV thể lực, chuyên gia vật lý trị liệu của đội bóng Nhật Bản từ ngày 5-10/3. Công Phượng có 2 ngày di chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam trước khi hội quân với toàn đội vào ngày 13/3.

Chân sút sinh năm 1995 tập với đội tuyển Việt Nam trong 3 buổi, từ ngày 13 đến 15/3 theo giáo án được chỉ định. Đến ngày 16/3, Công Phượng tái phát chấn thương và nghỉ tập luyện trong 2 ngày vừa rồi. Đến 18/3, Công Phượng cho biết anh có thể tập nhẹ trở lại, nhưng dựa trên đánh giá của đội ngũ y tế, HLV Philippe Troussier đành tạm chia tay Công Phượng nhằm tránh cho anh có thể sẽ phải gặp chấn thương nặng hơn.

Về trường hợp của Duy Mạnh, anh bị căng bắp đùi trước sau thời gian thi đấu liên tục ở giải chuyên nghiệp quốc gia trong màu áo CLB Hà Nội. Nếu thi đấu với cường độ cao, nguy cơ bị rách bắp có thể xảy ra với trung vệ sinh năm 1996. Thực tế, Duy Mạnh có tên trong danh sách của đội tuyển Việt Nam. Nhưng sáng 18/3, cầu thủ này đã gặp riêng HLV Philippe Troussier để trao đổi về tình hình của bản thân mình. Anh chủ động xin HLV Philippe Troussier tạm thời không góp mặt ở 2 trận đấu tới với Indonesia nhằm để bản thân có thời gian nghỉ ngơi, cũng như mở ra cơ hội cho những cầu thủ khác có phong độ và thể trạng tốt hơn.

Quan điểm của HLV Philippe Troussier là ưu tiên cho sự phục hồi chấn thương của các cầu thủ. Bởi bất kỳ cầu thủ nào thi đấu trong tình trạng không đạt 100% sức khỏe cũng đều có thể dẫn đến chấn thương nặng hơn, ảnh hưởng đến sự nghiệp. Bên cạnh đó, việc sử dụng cầu thủ không đạt phong độ, thể lực cũng không công bằng với các cầu thủ khác, những người cũng đang nỗ lực mỗi ngày.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng 19/3. Tại đây, HLV Philippe Troussier và các học trò sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 21/3. Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về tập luyện, chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra vào ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình.

Ảnh: VFF.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao ông Troussier loại Công Phượng, Duy Mạnh trước trận gặp Indonesia?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO