Vì sao trọng tài tước bàn thắng cuối cùng của đội tuyển Pháp?

B.Phúc (tổng hợp) 01/12/2022 07:30

Dù giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Pháp nhưng Tunisia vẫn phải rời sân chơi World Cup vì ở trận đấu cùng giờ, Úc đã đánh bại Đan Mạch và giành tấm vé còn lại đi tiếp ở bảng D.

Đối đầu với Tunisia, HLV Didier Deschamps tung ra đội hình với 9 sự thay đổi so với trận trước đó gặp Đan Mạch. Phần lớn cầu thủ trong đội hình vừa qua đều rất trẻ, có nhiều người chỉ vừa mới được xuất hiện tại sân chơi World Cup. Dễ hiểu khi HLV Deschamps có ý muốn giữ sức cho các trụ cột trong bối cảnh trận đấu này chỉ mang tính chất thủ tục đối với Pháp.

Tuy nhiên, các sao trẻ của tuyển Pháp đã chơi không tốt. Họ đã để Tunisia lấn lướt trong nhiều giai đoạn của trận đấu. Họ chỉ cầm bóng nhiều hơn nhưng không có được thế trận chủ động. Thậm chí, Tunisia mới là những người có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Đặc biệt trong hiệp 2, Fofana đã có pha để mất bóng cẩu thả tạo điều kiện để Tunisia phản công. Khazri đã có một pha đột phá trung lộ qua hàng loạt cầu thủ của Pháp trước khi nỗ lực dứt điểm về góc xa mở tỷ số cho Tunisia.

Tình huống Antoine Griezman đưa bóng vào lưới Tunisia ở phút bù giờ thứ 8 (Ảnh: Getty).

Griezmann bị tước bàn thắng dù trận đấu đã kết thúc

Phút bù giờ thứ 8 của hiệp hai, Antoine Griezman sút tung lưới Tunisia. Ban đầu, trọng tài Matthew Conger (người New Zealand) công nhận bàn thắng cho đội đương kim vô địch thế giới.

Sau bàn thắng này không lâu, ông cũng nổi còi kết thúc trận đấu, công nhận kết quả hòa 1-1. Cầu thủ hai bên chuẩn bị tiến vào bên trong đường hầm. Trợ lý trọng tài thứ hai từ bên kia sân cũng cuốn cờ chạy vào vòng tròn trung tâm, chờ đi chung với trọng tài chính đúng như thông lệ khi kết thúc các trận đấu.

Tuy nhiên, sau khi nghe tín hiệu từ phòng video hỗ trợ trọng tài (VAR), ông Matthew Conger ngay lập tức đã gọi cầu thủ 2 bên quay ngược trở lại. Đích thân vị trọng tài này check VAR, sau đó xác định rằng Antoine Griezman bên phía Pháp đã việt vị trước khi nhận bóng.

Điều này đồng nghĩa với việc trận đấu thay vì kết thúc với kết quả hòa 1-1, sẽ tiếp tục ở thời điểm tỷ số đang là 1-0 nghiêng về phía Tunisia (đội bóng châu Phi ghi bàn trước ở phút 58, sau pha lập công của Khazri).

Cầu thủ đôi bên chuẩn bị vào đường hầm, trọng tài Matthew Conger nghe tín hiệu từ phòng VAR rồi triệu tập cầu thủ 2 đội trở lại sân (Ảnh: AFP).

Hai đội đấu thêm khoảng hai ba phút nữa, bù cho khoảng thời gian mà trọng tài kiểm tra VAR khi nãy, trước khi trận đấu chính thức khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía Tunisia.

Dù vậy, chiến thắng này vẫn không đủ để giúp đại diện của bóng đá châu Phi giành quyền lọt vào vòng 1/8, do ở trận đấu diễn ra cùng thời điểm, Australia đánh bại Đan Mạch 1-0.

Với các kết quả này, Pháp nhất bảng D với 6 điểm sau 3 trận, hiệu số bàn thắng/bại là 6/3, Australia đứng nhì bảng với 6 điểm, hiệu số 3/4. Ở vòng 1/8 World Cup 2022, Pháp gặp Ba Lan còn Australia đối đầu Argentina.

Tunisia có thể ngẩng cao đầu rời giải

Dù giành chiến thắng trước ĐT Pháp nhưng Tunisia vẫn phải rời sân chơi World Cup vì ở trận đấu cùng giờ, Úc đã đánh bại Đan Mạch và giành tấm vé còn lại đi tiếp ở bảng D. Tuy nhiên, các cầu thủ của Tunisia có thể cảm thấy tự hào khi họ vừa đánh bại một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.

Tunisia có thể ngẩng cao đầu rời giải

Bên cạnh đó, cả 3 màn trình diễn của Tunisia ở vòng bảng đều không phải tệ. Họ luôn nhập cuộc tự tin trong cả 3 trận và thi đấu với tinh thần của những chiến binh.

Tunisia chỉ gặp phải một vấn đề duy nhất đó là hàng công của họ quá thiếu sắc bén. Phải trải qua tới 30 cú sút, đội bóng này mới ghi được bàn đầu tiên, và cũng là cuối cùng tại kỳ World Cup năm nay.

Ngược lại, hàng thủ của Tunisia lại chơi cực tốt khi chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua. Trong khoảng thời gian cuối trận trước Pháp, Tunisia phải chịu sức ép lớn nhưng vẫn đối phó tốt. Đặc biệt, thủ thành Dahmen đã chơi cực kỳ tập trung và luôn là chốt chặn đáng tin cậy cho những người đồng đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao trọng tài tước bàn thắng cuối cùng của đội tuyển Pháp?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO