Vì sao VPIM 2023 thu hút runner quốc tế và người nổi tiếng?

PV 08/10/2023 20:00

VPBank Hanoi International Marathon VPIM 2023 đã chính thức khép lại, mang lại hành trình nhiều xúc cảm ấn tượng cho rất nhiều người nổi tiếng hay các runner đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2023 - sự kiện thể thao quốc tế thường niên chính thức của thành phố Hà Nội đã chính thức khởi tranh vào rạng sáng ngày 8/10/2023 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội với sự tham gia của gần 11.000 vận động viên (VĐV)

Giải chạy đã thu hút sự quan tâm, đồng hành và ủng hộ của nhiều người nổi tiếng cùng đông đảo runner trong nước và quốc tế đến từ 30 quốc gia vùng lãnh thổ. Các nghệ sĩ, KOL, runner đều đánh giá cao VIPM 2023 là giải chạy đẳng cấp, chuyên nghiệp và mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

Vốn là người yêu thích hoạt động cộng đồng, MC Lê Anh lựa chọn tham gia VPIM 2023 bởi anh mong muốn chung tay góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực bởi chạy bộ không chỉ là một môn thể thao, mà là một phong cách sống, một hành trình bền bỉ của kỷ luật, chiến lược và rất nhiều nỗ lực..

“Giải chạy VPIM 2023 rất ấn tượng với tôi bởi đây là giải chạy phi lợi nhuận, khuyến khích mọi người tăng cường rèn luyện thể thao, nâng cao thể lực, hướng tới xây dựng cộng đồng người Việt Nam khỏe mạnh. Đặc biệt, giải chạy còn dành nhiều ngân sách cho hoạt động thiện nguyện, mang đến giá trị sống tốt đẹp cho trẻ thơ. Tôi cũng thường xuyên chạy bộ để rèn luyện sức khỏe bằng đường chạy dài tầm 3km nhưng những giá trị của VPIM 2023 đã tạo động lực để tôi quyết tâm về đích ở thành tích 5km. Tất nhiên không so sánh được với những runner có kinh nghiệm, tôi chỉ muốn thể hiện mình là một người yêu thể thao, sống khoẻ, sống đẹp!” MC Lê Anh chia sẻ.

Là vận động viên điền kinh chuyên nghiệp, Đinh Thị Bích đến với VPIM 2023 không phải vì mục tiêu tranh tài đạt thành tích cao mà cô gái vàng trong làng marathon lại mong muốn truyền cảm hứng đến cộng đồng về giá trị tinh thần của môn thể thao đại chúng.

“ Chạy bộ không chỉ giúp tôi có sức khỏe dẻo dai, đưa tôi đến với đỉnh vinh quang chiến thắng mà nó còn là điểm tựa, liều thuốc tinh thần giúp tôi có bản lĩnh vững vàng hơn để bước qua nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống. ” Ngọc Bích chia sẻ.

Với vợ chồng Diễn viên Bình An- Á hậu Phương Nga, VPIM 2023 là đường đua đong đầy cảm xúc, gợi nhớ kỷ niệm mùa thu đẹp đẽ gắn liền với tình yêu của đôi trai tài gái sắc.

“Tham gia đường đua ở cự li 5km, Bình An, Phương Nga đã đi qua rất nhiều con phố, những điểm đến thân quen gắn liền với tình yêu của hai đứa. VPIM 2023 đã cho chúng em trở lại ký ức ngọt ngào trong không gian mùa thu tuyệt đẹp nhưng theo một cách hoàn toàn khác biệt. Cung đường mùa thu Hà Nội tuyệt đẹp đã tạo động lực để Phương Nga phá kỷ lục bản thân bất ngờ cán đích ở cự li 5km.” Bình An vui vẻ chia sẻ.

Đối với các runner quốc tế, VPIM 2023 là giải chạy chuyên nghiệp góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội năng động, hiện đại, thân thiện và quyến rũ trong mắt du khách nước ngoài.

Đến với VPIM 2023 thật tình cờ, được nhận tấm BIB từ người bạn mới, ông Micheal Duerst đến từ Thụy Sỹ rất ấn tượng với phong cách tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp của ban tổ chức.

“Tôi không nghĩ mình lại có cơ hội được trải nghiệm một đường đua có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội trong tiết trời thu mát lành. Đặc biệt, các dịch vụ y tế, tiếp nước rất chu đáo. Ấn tượng nhất là những tiếng hò reo cổ vũ của tình nguyện viên hay người dân ven đường khiến tôi quên đi cảm giác mình đến từ vùng đất xa lạ. Đây là kỷ niệm đẹp trong hành trình khám phá Việt Nam của tôi” - ông Micheal Duerst chia sẻ.

Cũng giống như Micheal Duerst, Piere De Crevoisier, người Pháp lần đầu tham gia giải chạy ở khu vực Châu Á. Ông đã rất bất ngờ về tính chuyên nghiệp, đẳng cấp của giải chạy.

“Tôi đã khá lo lắng vì mình sẽ gặp rắc rối khi tham gia giải chạy ở một nơi hoàn toàn mới lạ. Thật không ngờ ban tổ chức cung cấp thông tin giải chạy đầy đủ, công tác tổ chức rất chuyên nghiệp, tỉ mỉ tới từng hạng mục. Tôi ấn tượng nhất là tấm huy chương của các bạn được thiết kế rất bắt mắt. Tôi sẽ treo nó ở vị trí trang trọng trong căn phòng của mình” - Piere De Crevoisier vui vẻ cho biết.

VPIM 2023 gồm 4 cự li thi đấu: 42km, 21 km, 10km, 5km đều xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, với đường chạy được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS). Các VĐV có thể lấy kết quả của VPIM 2023 để đăng ký những giải chạy lớn thuộc hệ thống Six Majors.

VPIM 2023 cũng khẳng định quy mô, đẳng cấp là hệ thống giải thưởng gồm 115 giải có tổng trị giá lên đến gần 2 tỷ đồng, trong đó giải thưởng tiền mặt lên tới gần 800 triệu đồng, được xem là một trong những giải chạy có giải thưởng tiền mặt lớn nhất từ trước đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao VPIM 2023 thu hút runner quốc tế và người nổi tiếng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO